Connect with us

Car

“คาวาลลิโน่” ปล่อย “เฟอร์รารี่ โรมา” ลงตลาด เคาะราคา 21 ล้าน

คาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดตัว เฟอร์รารี่ โรมา รุ่นล่าสุด สานตำนานรถแกรนด์ทัวริ่งเครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ อย่าง 250 จีที เบอร์ลิเนตต้า ลุสโซ และ 250 จีที เคาะราคาเริ่มต้น 21 ล้านบาท

นางนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เฟอร์รารี่ โรมา โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่าย สะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัว และความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ทัวเรอร์ เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ การออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย  และยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามแบบฉบับ

เครื่องยนต์ วี8 เทอร์โ ขนาด 3,855 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์  8 สปีด คลัตช์คู่ มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น และน้ำหนักเบากว่าเกียร์ 7 สปีดรุ่นที่แล้ว 6 กิโลกรัม โครงสร้างตัวถังของ เฟอร์รารี่ โรมา ใช้เทคโนโลยีซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ โดยชิ้นส่วนกว่า 70%  เป็นแบบใหม่ทั้งหมด

รูปทรงภายนอกเป็นฝีมือการออกแบบของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง เซน เน้นความเรียบหรู คงไว้ซึ่งองค์ประกอบของส่วนเว้า ส่วนโค้ง ลดรายละเอียดบางส่วนออกไป เพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น เช่น กระจังหน้าแบบใหม่ ที่มีช่องรับลมสำหรับระบายความร้อนหม้อน้ำ ซึ่งเจาะช่องเฉพาะบริเวณที่จำเป็นเท่านั้น ชุดไฟหน้าแอลอีดีแบบอะแดปทีฟ แบ่งครึ่งด้วยแถบไฟแนวนอน ที่มีโครงสร้างฝังลึกลงไปในตัวถัง

ภายในห้องโดยสาร แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน ขณะที่การควบคุมต่างๆ  ภายในห้องโดยสาร ลดปุ่มลงไป และใช้ระบบสัมผัสหรือทัชแพดแทน  รวมถึงการสตาร์ต/ดับเครื่องยนต์ ติดตั้งจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 16 นิ้ว สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสาร  ทำให้เห็นข้อมูลไปพร้อมกับผู้ขับ รวมถึงความเร็ว

โรมา ติดตั้งระบบควบคุมประสิทธิภาพการทรงตัวที่โดดเด่นอย่างยิ่งก็คือ ระบบควบคุมการลื่นไถลด้านข้าง เวอร์ชัน 6.0 ซึ่งถือเป็นสปอร์ตคาร์จีทีคันแรกของเฟอร์รารี่ที่ใช้ระบบนี้ ด้วยสวิตช์มาเนตติโน 5 ตำแหน่ง และระบบเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ซึ่งจะควบคุมองศาการเอียงของตัวรถ ด้วยการปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์โดยตรง

เฟอร์รารี่ โรมา ราคาเริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท วารันตีรับประกันฟรี 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการ ด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพ และความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car