Connect with us

New Model

“มาสด้า”ขยายโชว์รูม ศูนย์ซ่อมสี-ตัวถัง เสริมศักยภาพงานบริการ

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่เพิ่มอีก 10 แห่ง พร้อมยกระดับงานบริการด้วยเลนด่วนพิเศษ FAST TRACK รวมถึงขยายศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง มาตรฐานงานซ่อมเทียบเท่าโรงงานผลิต รองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้ประเทศไทยได้ผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดของวิกฤติโควิด-19 มาแล้ว นับเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของธุรกิจว่าจะสามารถประคับประคองให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกลยุทธ์ใด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามาสด้ายังคงขับเคลื่อนธุรกิจอย่างไม่มีวันหยุด”

 “มีนักลงทุนทั้งปัจจุบันและนักธุรกิจรายใหม่ที่เชื่อมั่นและมองเห็นโอกาสในการเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์มาสด้าตกลงร่วมเป็นพันธมิตรในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเพิ่มงบประมาณในการลงทุน แต่ทุกคนก็ร่วมมือช่วยกันฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่จนเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการมากถึง 9 โชว์รูม และในเร็วๆ นี้ กลุ่มพิจิตรเพชร ที่เข้าไปลงทุนในจังหวัดบึงกาฬ เตรียมเปิดให้บริการช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้”

นอกจากนี้มาสด้ายังยกระดับบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ดร.ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค กล่าวว่า “ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้การบริการไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า วันนี้มาสด้าได้เปิดบริการแบบเร่งด่วน หรือ MAZDA FAST TRACK ที่ให้บริการตรวจเช็กระยะและทำความสะอาดรถเพียง 60 นาทีเท่านั้น ด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญพิเศษ 2 คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูง เพียงลูกค้าโทรนัดหมายวันและเวลาที่ต้องการนำรถเข้าเช็กระยะ จากนั้นนำรถส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตามนัดหมาย และรอรับรถที่ศูนย์บริการใช้เวลาไม่เกิน 60 นาที”

สำหรับนโยบายการเปิดช่องซ่อมเร่งด่วนถือเป็นหนึ่งในแผนการยกระดับด้านบริการหลังการขาย ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดระยะเวลาการรอคิวของลูกค้าได้อย่างเห็นผล ในปัจจุบันมีผู้จำหน่ายที่นำร่องเปิดเลนด่วนพิเศษ FAST TRACK เปิดให้บริการแล้ว 8 แห่ง และเตรียมเพิ่มจำนวนต่อเนื่อง ตั้งเป้าภายในปีงบประมาณ 2563 นี้ (เดือนมีนาคม 2564) จะพร้อมเปิดให้บริการทั้งสิ้น 23 แห่ง ทั่วประเทศ

ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง เป็นอีกหนึ่งบริการหลังการขายที่มาสด้าเร่งมือพัฒนาเช่นกัน เพื่อให้สอดรับกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแปรผันตามยอดขาย โดยมาสด้าจะให้สิทธิ์ในการเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่มีอยู่อย่างจำกัดให้กับผู้จำหน่ายที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนร่วมกันระหว่างมาสด้าและผู้จำหน่ายอีกหนึ่งช่องทาง โดยปักหมุดจากพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการค่อนข้างแออัดจนเกิด WAITING LIST และกระจายไปสู่พื้นที่อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมาใช้บริการของลูกค้า

โดยเป้าหมายของการพัฒนานั้นไม่ใช่เพียงแค่จำนวนศูนย์บริการที่เพิ่มขึ้น แต่ต้องการงานซ่อมที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานโรงงานผลิต เราจึงให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการซ่อม เลือกใช้เฉพาะเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ และประสิทธิภาพสูง อาทิ แท่นดึงตัวถังแรงดึงสูงที่สามารถวัดและดึงตัวถังรถยนต์ได้ 3 มิติ โดยยังคงความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังให้กลับสู่มาตรฐานได้เหมือนเดิม

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in New Model