Connect with us

Car

“โตโยต้า” จัดทัพ “ไฮลักซ์ รีโว่” ร่วมเยียวยาเหยื่อโควิดต่อเนื่อง

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มทรู จัดขบวนรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คัน ลำเลียงอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงสิ่งของและอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสในประเทศไทย ตอกย้ำนโยบายภายใต้โครงการโตโยต้าเคียงคู่ไทยสู้ภัยโควิด-19

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คัน จัดทีมปฏิบัติการขนส่งลำเลียงอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้ถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้า (TDEX) บางนา กม.3

โดย มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีต่อสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อรัฐบาลไทยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทำงานเป็นแนวหน้าทั้งวันทั้งคืน และคนไทยที่ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศไทยได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากได้สำเร็จ และเริ่มมีการผ่อนคลายในการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบ โตโยต้ามีความยินดีที่จะต่อสู้ร่วมกับคนไทยตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ภายใต้โครงการ โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนรถยนต์โตโยต้า และสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางด้านสาธารณสุขและผู้ที่ได้รับผลกระทบ

“เมื่อเราทราบว่า กลุ่มทรู ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยกำลังมองหายานพาหนะสำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็น มอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โตโยต้าในฐานะองค์กรแห่งการขับเคลื่อน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนโตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คันให้กับกลุ่มทรู เพื่อช่วยเหลือคนไทยภายใต้ความยากลำบากครั้งนี้ ซึ่งเรามีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความมือเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยร่วมกัน” มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเสริม

ด้าน นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางกลุ่มทรูที่มอบความไว้วางใจ เลือกใช้รถโตโยต้ามาโดยตลอด นับได้ว่ากลุ่มทรู เป็นลูกค้าคนสำคัญของบริษัทฯ ทรูและโตโยต้า เป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งกันและกัน ภายใต้ความร่วมมืออันดีทางธุรกิจที่มีมาโดยตลอด และเมื่อทางบริษัทฯ ได้รับทราบว่า ทางกลุ่มทรู มีความต้องการที่จะนำรถไปใช้ในกิจกรรมขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น เพื่อสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ที่ยังมีความต้องการความช่วยเหลือ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ภายใต้โครงการโตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว”

นอกจากความร่วมมือในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมดีๆ แบบนี้แล้ว ทางโตโยต้าและกลุ่มทรู ยังมีโครงการดีๆ ที่ได้ทำร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยโตโยต้านำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มซีพีและทรู เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การให้ความร่วมมือทางด้านการพัฒนาบุคลากร

โดยได้จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้นให้กับพนักงานในเครือซีพีและทรู รวมถึงการอบรมเพื่อปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งยังมีแผนที่จะศึกษาในเรื่องของการทำ Digital Solution ร่วมกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car