Connect with us

Car

“มาสด้า”ปรับโฉม “ซีเอ็กซ์-3” เพิ่มออปชัน หั่นราคา

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ ด้วยมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นปรับโฉม อัปเกรดด้วยเทคโนโลยีเสริมการใช้งานครบครัน ขาย 4 รุ่นย่อย คาะราคาเริ่มต้น 768,000 บาท ถูกลงมากกว่าแสนบาท เจาะตลาดกลุ่มครอบครัวยุคใหม่

              หลังจากที่ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ได้ถูกส่งลงทำตลาดในประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งให้กับรถยนต์ในตระกูล ครอสโอเวอร์ค่ายมาสด้า และได้รับการตอบรับอันยอดเยี่ยม ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่หันมานิยมใช้รถอเนกประสงค์ ส่งผลให้ตลาดในเซ็กเมนต์ดังกล่าวเติบโตขึ้นเป็นลำดับ ซึ่ง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมและมียอดขายสะสมในประเทศไทยกว่า 16,000 คัน

              ล่าสุด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เพิ่มความสดใหม่ด้วยรุ่นปรับโฉม ที่เพิ่มสมรรถนะการใช้งานและเสริมความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ทั้งยังสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ภายใต้รูปร่างหน้าตาที่ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า ทว่ายังคงไว้ซึ่งความโดดเด่นของโคโดะ ดีไซน์ อันเป็นเอกลักษณ์

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้าเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยกำลังจะกลับมาในเร็วๆ นี้ แม้ว่าวันนี้เรายังประเมินสถานการณ์ต่างๆ ได้ไม่ชัดเจนมากนัก แต่จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทำให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว ส่วนสำคัญคือทุกค่ายต้องร่วมมือกันกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่ผ่านมาการแนะนำ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ประสบความสำเร็จทุกตลาดทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย ทั้งด้านยอดขายและรางวัลเกียรติยศที่คว้ามาแล้วมากมายจากทั่วโลก”

“มียอดขายสะสมในประเทศไทยกว่า 16,000 คัน ภายใต้เครื่องยนต์อันทรงพลังที่ให้สมรรถนะที่ดีที่สุดในรถระดับซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร นอกจากนั้นแล้วมาสด้ายังใส่ใจในทุกรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน ประกอบกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ใส่มาจนเต็มคัน ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่า คุ้มราคา รวมถึงการตั้งราคาเริ่มต้นเพียง 768,000 บาท จะเป็นการพลิกสถานการณ์และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้หันมานิยมรถอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว”

สำหรับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นปรับโฉม ได้รับการอัปเกรดให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดในตลาดคอมแพ็คครอสโอเวอร์  ภายใต้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอัจฉริยะ i-Stop (Idling Stop System) โดยได้ยกเลิกทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่นล่าสุด

มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด SKYACTIV-DRIVE ที่ให้การตอบสนองที่แม่นยำเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา ทั้งยังประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม เสริมการใช้งานด้วยสวิตช์ Driving Selection ที่สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง มอบความสนุกและเสริมความมั่นใจในช่วงเร่งแซงเสมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดา

ทั้งยังแข็งแกร่งด้วยโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา มาพร้อมช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ที่เกาะถนนมั่นคง คงความนุ่มนวลของช่วงล่างยังคงอยู่ ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ

ครบครันด้วยระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงของมาสด้า เสริมความมั่นใจด้วยระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ GVC ทั้งยังล้ำสมัยด้วยการเชื่อมต่อแบบผ่านระบบ Mazda Connect สามารถอัปเดตข้อมูลข่าวสาร หรือ รับ-ส่ง SMS จากสมาร์ตโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลด้วย Apple Carplay ที่เชื่อมต่อแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่อย่างปลอดภัย

“มาสด้าปรับกลยุทธ์เพื่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการรถอเนกประสงค์สไตล์เอสยูวีเป็นคันแรกในครอบครัว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในกลุ่มซับคอมแพ็ค หรือ B-SUV รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการพื้นที่อรรถประโยชน์ที่มากกว่าในเซ็กเมนต์ บี-คาร์ ทั้งยังแรงที่สุดในตลาดด้วยพละกำลัง 156 แรงม้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 700,000 กว่าบาท ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง” นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวถึงการวางกลยุทธ์และกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นปรับโฉม มาพร้อม 4 ทางเลือก เคาะราคาขายรุ่นเริ่มต้นอย่าง BASE ที่ 768,000 บาท ถูกลงจากรุ่นก่อนถึง 111,000 บาท ส่วนในรุ่น COMFORT เคาะราคาจำหน่ายที่ 848,000 บาท ขณะที่รุ่น PROACTIV วางราคาจำหน่ายที่ 948,000 บาท ปิดท้ายด้วยรุ่นท็อปอย่าง STLYE เคาะราคาขาย 1,048,000 บาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี รวมถึงขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร ทั้งยังฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

โดยมีสีภายนอกให้เลือกทั้งสิ้น 5 สี ได้แก่ เซรามิก เมทัลลิค (Ceramic Metallic), โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) และ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) ขณะที่ภายในห้องโดยสารมาพร้อม 4 ทางเลือก ได้แก่ เบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red, เบาะหนังสีดำ, เบาะหนังผสมผ้าสีดำ และเบาะผ้าสีดำ

“การเปิดตัวแนะนำฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของมาสด้าที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีนี้ หลังจากที่เคยก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมาสด้าได้วางยุทธศาสตร์เพื่อส่งรถอเนกประสงค์หรือรถเอสยูวีรุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญของลูกค้า เพราะมาสด้ามีรถอเนกประสงค์ให้เลือกมากถึง 4 รุ่น โดยตั้งเป้าขาย มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เดือนละ 600 คัน และมั่นใจว่ายอดขายรวมทั้ง 4 รุ่น จะถึงเป้าที่ 20,000 คัน ภายในปีงบประมาณ 2563 ซึ่งจะส่งผลให้มาสด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ” นายใหญ่ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ทิ้งท้าย

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car