Connect with us

Car

“All-New BT-50” เลื่อนเดบิวต์ คาดลงตลาดต้นปีหน้า

แฟนๆ มาสด้า บีที-50 ยังคงต้องนับวันรอต่อไป สำหรับการเปิดตัวของรถกระบะค่ายมาสด้าเจนเนอเรชั่นล่าสุดในตลาดประเทศไทย หลังโดนโควิด-19 เล่นงานส่งผลให้ต้องเลื่อนจากแผนเดิมที่วางคิวไว้ในปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะขยับไปเป็นช่วงต้นปีหน้า

รถกระบะ ออล-นิว มาสด้า บีที-50 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ณ ประเทศออสเตรเลีย เนื่องด้วยเป็นตลาดใหญ่ของรถกระบะค่ายมาสด้า ที่มียอดขายมากกว่า 30,000 คัน/ปี ขณะที่ประเทศไทยมียอดขายของรถรุ่นดังกล่าวอยู่ที่ 6,000-8,000 คัน/ปี ส่งผลให้แฟนรถกระบะมาสด้าต้องนับวันรอที่จะได้ยลโฉมเจนเนอเรชั่นล่าสุดของรถกระบะค่ายมาสด้า

ก่อนหน้านี้ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) วางคิวที่จะเปิดตัว ออล-นิว มาสด้า บีที-50 ในช่วงปลายปีนี้ ทว่าจากวิกฤติโควิด-19 ที่ฟาดงวงฟาดงาไปทุกหย่อมหญ้า ส่งผลให้แผนดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป โดยมีความเป็นไปได้ที่รถรุ่นดังกล่าวจะถูกส่งลงทำตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งมีตัวแปรสำคัญอยู่ที่สถานการณ์ของโควิด-19 ว่าดำเนินไปในทิศทางใด

สำหรับ ออล-นิว มาสด้า บีที-50 เป็นการปรับโฉมใหม่หมดในรอบ 9 ปี ซึ่งเป็นรถกระบะที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกับ อีซูซุ และเป็นผลผลิตจากโรงงานอีซูซุ ยังคงไว้ซึ่ง โคโดะ ดีไซน์ อันเป็นเอกลักษณ์ของยานยนต์ค่ายมาสด้า โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ สอดรับกับไฟหน้ารูปทรงปราดเปรียว ผสานความโฉบเฉี่ยวเข้ากับความแข็งแกร่งได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยเทคโนโลยีเสริมการใช้งานครบครัน

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car