Connect with us

Car

“ฮุนได” แตกแบรนด์ “ไอออนิค” ชิงส่วนแบ่งยานยนต์ไฟฟ้า

ฮุนได มอเตอร์ รุกตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เปิดตัวแบรนด์ไอออนิค นำเสนอประสบการณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ประเดิมด้วย ไอออนิค 5 ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่มีคิวเปิดตัวช่วงในต้นปี 2564 ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาด 10 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2568

ฮุนได เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายรุ่น ตั้งชื่อด้วยการใช้ตัวเลขภายใต้แบรนด์ใหม่นี้ โดยใช้เลขคู่สำหรับรถเก๋งซีดานและเลขคี่สำหรับรถอเนกประสงค์ โดย รุ่นแรกที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ ไอออนิค คือ ไอออนิค 5  ซึ่งเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ ขนาดกลาง ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปี 2564 มีพื้นฐานมาจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น ‘45’ ซึ่งเผยโฉมในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 (IAA) ที่ แฟรงค์เฟิร์ต

และในปี 2565 ฮุนได มีแพลนจะเปิดตัวรถยนต์ซีดาน ไอออนิค 6 ซึ่งใช้แนวคิดล่าสุดของฮุนไดจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น “Prophecy” ตามด้วยรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่นไอออนิค 7 ในช่วงต้นปี 2567  สำหรับการออกแบบภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ของ “Prophecy” คือความโดดเด่นตามหลักอากาศพลศาตร์ในสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ โดยรถยนต์ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ไอออนิค จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ (E-GMP) ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและมีระยะทางการขับขี่ที่มากขึ้น

โดย ฮุนได มอเตอร์กรุ๊ป ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 1 ล้านคัน และครองส่วนแบ่งทางการตลาด 10 เปอร์เซ็นต์เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568 ภายใต้กลยุทธ์ปี 2568 ซึ่งบริษัท ฮุนได มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรายใหญ่อันดับสามของโลกภายในปี 2568 ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 560,000 คัน นอกเหนือจากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car