Connect with us

Car

“ฮุนได” อวดสมรรถนะ “โคน่า อิเล็คทริก” ซิ่งได้ไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร

ฮุนได มอเตอร์ อวดศักยภาพผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จับซับคอมแพ็ค เอสยูวีอย่าง ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ขับโชว์บนสนามแข่งยูโร สปีดเวย์ เลาซิทซ์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งแต่ละคันสามารถวิ่งทำระยะทางได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง

หลังจากที่ ฮุนได มอเตอร์ ได้ตอกย้ำบทบาทผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการเปิดตัวแบรนด์ไอออนิค และพร้อมเดินเครื่องผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดโลก ล่าสุดได้อวดสมรรถนะของรถที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันอย่าง ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ด้วยการนำรถรุ่นดังกล่าวจำนวน 3 คันลงวิ่งบนสนามแข่งยูโร สปีดเวย์ เลาซิทซ์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้เวลาทดสอบเกือบ 35 ชั่วโมง

โดยรถทุกคันที่ใช้ในการทดสอบเป็นรถสเปคเดิมจากโรงงานและไม่ได้มีการปรับแต่งแต่อย่างใด มีเพียงการใช้ยางมาตรฐานที่ลดแรงต้านการหมุนของล้อ Nexen N Fera SU1 ขนาด 215/55R17 รวมถึงปิดระบบปรับอากาศและอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง และใช้พลังงานไฟฟ้าที่เหลืออยู่สำหรับการขับเคลื่อนเท่านั้น มีเพียงไฟส่องสว่างเวลากลางวันที่ยังคงเปิดให้ใช้งานได้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฏการจราจรบนท้องถนน และใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 29-31 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วโดยเฉลี่ยของการใช้งานในเมืองในยุโรป 

ซึ่งแต่ละคันสามารถทำระยะทางได้ 1,018.7, 1,024.1 และ 1,026.0 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่เกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 1,000 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง โดยระยะทางที่ได้นั้นเป็นสถิติจากความจุของแบตเตอรี่ 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้ค่าการใช้พลังงานที่ 6.28, 6.25 และ 6.24 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กิโลเมตร ซึ่งต่ำกว่าค่ามาตรฐาน 14.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กิโลเมตร ที่กำหนดโดย  WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure)

มร.เจอร์เก้น เคลเลอร์ กรรมการผู้จัดการ ฮุนได มอเตอร์ เยอรมนี กล่าวหลังการทดสอบว่า“การทดสอบครั้งนี้ ได้ช่วยยืนยันในสิ่งที่ลูกค้าของเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า โคน่า อิเล็คทริก  เป็นรถไลฟ์สไตล์ เอสยูวี ที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ลูกค้าที่ขับ โคน่า อิเล็คทริก หรือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่นๆของฮุนได เชื่อมั่นได้เมื่อต้องเดินทางระยะทางไกลโดยไม่ต้องชาร์จไฟหรือต้องกังวลเรื่องระยะการขับขี่”

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car