Connect with us

Car

“รมว.อุตสาหกรรม” เยือนโรงงานมิตซูบิชิ ชมเมกะโปรเจ็กต์มูลค่า 7 พันล้าน

"รมว.อุตสาหกรรม" เยือนโรงงานมิตซูบิชิ ชมเมกะโปรเจ็กต์มูลค่า 7 พันล้าน

“รมว.อุตสาหกรรม” เยือนโรงงานมิตซูบิชิ ชมเมกะโปรเจ็กต์มูลค่า 7 พันล้าน

มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิมอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดให้การต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะฯ พร้อมเยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ให้การต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  และ นางสาว สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในโอกาสที่คณะรัฐมนตรีสัญจรได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี พร้อมรับฟังแนวคิดการขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปีของ มิตซูบิชิ มอเตอร์สคอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะฯ ยังได้เยี่ยมชมความคืบหน้าของแผนการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านบาท เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย นำโดยโครงการก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการนำระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทั้งนี้โรงพ่นสีแห่งใหม่มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งจะประกอบด้วยอาคาร 4 ชั้นที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 21,000 ตารางเมตร และจะเป็นโรงพ่นสีที่มีความทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย   โครงการก่อสร้างโรงพ่นสีใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการปรับปรุงเทคโนโลยี เพื่อยกระดับขีดความสามารถของศูนย์การผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิมอเตอร์ส ที่ได้ดำเนินงานมาอย่างยาวนานในประเทศไทยพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการผลิตและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ดีมากยิ่งขึ้น

แผนการลงทุนก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ และการยกระดับศูนย์การผลิตฯแสดงถึงความมุ่งมั่นและการให้ความสำคัญขอ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยที่มีต่อประเทศไทย โดยปัจจุบันรถยนต์ 4 รุ่นหลักของมิตซูบิชิมอเตอร์สที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ มิตซูบิชิไทรทัน  มิตซูบิชิปาเจโรสปอร์ต มิตซูบิชิแอททราจ และมิตซูบิชิมิราจ โดยในเร็วๆนี้จะเริ่มดำเนินการผลิตมิตซูบิชิเอาท์แลนเดอร์ 

พีเอชอีวีซึ่งถือเป็นการผลิตรถยนต์พีเอชอีวีรุ่นดังกล่าวนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ทั้งนี้มิตซูบิชิเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยภายในปีงบประมาณนี้

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car