Connect with us

Car

“บางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 42” ล็อกคิว 24 มี.ค.-4 เม.ย. 64

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศวันจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 วางคิวไว้ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 จัดใหญ่ 12 วัน เต็มพื้นที่ 170,000 ตารางเมตร ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี เช่นเดิม

จากวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่งผลให้ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ต้องเลื่อนจัดงานขยับจากช่วงปลายเดือนมีนาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน มาเป็นช่วงเวลาเฉพาะกิจระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีเว้นต์ใหญ่งานแรกของโลกหลังวิกฤติเริ่มคลี่คลาย ปลดล็อกอุตสาหกรรมยานยนต์ให้เริ่มขับเคลื่อนอีกครั้งหลังโดนแช่แข็งมาตั้งแต่ช่วงต้นปี

ล่าสุด บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดวันจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ซึ่งจะกลับไปยังช่วงเวลาเดิมของงานแสดงยนตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี เช่นเดิม

สำหรับ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ แรกในเมืองไทยมีขึ้นในวันที่ 2-6 พฤษภาคม 2522 โดยใช้สวนลุมพินี เป็นพื้นที่ในการจัดงาน ก่อนจะโยกมาที่ สวนอัมพร ซึ่งมีความเหมาะสมและได้ถูกใช้เป็นพื้นที่จัดงานนับตั้งแต่ครั้งที่ 2 เป็นต้นมา โดยในแต่ละปีจำนวนค่ายรถที่เข้าร่วมงาน รวมถึงจำนวนผู้เข้าชมงานได้เพิ่มขึ้นเป็นลำดับเช่นกัน ก่อนจะทะลุตัวเลข 1,000,000 คน ในครั้งที่ 11 เป็นต้นมา

ด้วยอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้ บางกอก มอเตอร์โชว์ ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนมากขึ้นด้วยเช่นกัน และเพื่อความเป็นสากลยิ่งขึ้น บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ จึงเป็นชื่อที่เหมาะสม โดยใช้ชื่อดังกล่าวนับตั้งแต่ครั้งที่ 17 เป็นต้นมา ซึ่งในปีถัดมาเป็นครั้งสุดท้ายของ สวนอัมพร ที่ถูกใช้เป็นพื้นที่รองรับการจัดงาน

การขยับตัวครั้งสำคัญเกิดขึ้นในปี 2514 จากความเติบโตที่เกินกว่าขนาดของสวนอัมพร ส่งผลให้ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ที่มีความเหมาะสมยิ่งกว่า ได้รับพิจารณาและถูกใช้เป็นพื้นที่รองรับการจัดงานในครั้งที่ 19 บนพื้นที่มากกว่า 30,000 ตารางเมตร ภายใต้มาตรฐานของการจัดงานที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของรูปแบบงาน รวมถึงนวัตกรรมยานยนต์จากบรรดาค่ายผู้ผลิต

โดย บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้รับการพิจารณาจาก OICA (Organisation Internationale des Constructeurs d’Automobiles) และบรรจุเป็นส่วนหนึ่งในปฏิทินงานแสดงยนตรกรรมระดับนานาชาติ ในการจัดงานครั้งที่ 26 ซึ่งเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก 19 ประเทศ ที่ได้รับการบรรจุลงบนปฏิทินงานแสดงยนตรกรรมระดับนานาชาติในปัจจุบัน 

และการขยับตัวของ กรังด์ปรีซ์ มีขึ้นอีกครั้งในปี 2554 หลังศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เริ่มคับแคบสำหรับการเติบโตของงาน และโลเกชันแห่งใหม่ อย่าง ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 170,000 ตารางเมตร ซึ่งมีมาตรฐานมากพอที่จะรองรับงานระดับสากล จึงถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานนับตั้งแต่ครั้งที่ 32 เป็นต้นมา

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car