Connect with us

Car

“ดีแมคซ์” คว้ารางวัลกู๊ดดีไซน์ รถเพื่อการพาณิชย์

รถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ คว้ารางวัลการออกแบบดีเด่น Good Design Award 2020 (G Mark) สาขารถเพื่อการพาณิชย์ จากสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ Japan Institute of Design Promotion (JDP)

อีซูซุ ดีแมคซ์ เจนล่าสุดได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกของโลกสำหรับ ออลนิว อีซูซุ ดีแมคซ์ ซึ่งมีฐานการผลิตในประเทศไทย ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด BOLD, EMOTIONAL and SMART นำไปสู่ดีไซน์และแพลตฟอร์มใหม่ รวมถึงเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น พร้อมด้วยเทคโนโลยีเสริมการใช้งานครบครัน

มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ ISUZU DYNAMIC DRIVE PLATFORM ที่ ผสานการทำงานของโครงสร้างตัวถัง แชสซีส์ เครื่องยนต์ และช่วงล่างให้ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่ง เพื่อสมดุลยภาพการขับที่ที่สมบูรณ์แบบ โดยวางตำแหน่งเครื่องยนต์ ห้องโดยสาร กับแชสซีส์ ระบบการบังคับควบคุมของพวงมาลัยใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ทำให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ภายใต้มิติตัวถังที่ใหญ่และบึกบึนยิ่งขึ้น แต่ยังมีเส้นสายพริ้วไหวเพิ่มความปราดเปรียวและสปอร์ต

รวมถึงขุมพลังใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์ความประหยัดน้ำมันตามแบบฉบับอีซูซุ ด้วยเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX เทคโนโลยีดีเซลล่าสุดที่สมบูรณ์แบบทรงพลัง แรงจัดตั้งแต่รอบต่ำทั้งยังตอบสนองได้รวดเร็ว ให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ทั้งแรงม้า และแรงบิดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน รวมถึงเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ Gen 2 รุ่น RZ4E-TC ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ตอบสนองฉับไวยิ่งขึ้น ออกตัวเร็วขึ้น เร่งแซงเร็วขึ้น พร้อมตอบสนองการใช้งานได้ทุกรูปแบบ

สำหรับ G Mark เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงการค้าต่างประเทศและอุตสาหกรรม ของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ JDP ซึ่งจะทำการคัดเลือกผลงานการออกแบบที่มีคุณสมบัติส่งเสริมพัฒนาการคุณภาพชีวิต สังคม และวงการอุตสาหกรรม อย่างเข้มข้นจากหลากหลายผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก เป็นรางวัลทางด้านการออกแบบอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็น 1 ใน 4 รางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ของโลก และเป็นที่รู้จักมากที่สุดตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1957 โดยมีจุดประสงค์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ ผ่านการออกแบบที่ยอดเยี่ยม

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car