Connect with us

Car

“มิตซูบิชิ” คอนเฟิร์มเปิดตัว “เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” 1 ธ.ค.นี้

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เดินหน้าเต็มสูบในการก้าวสู่อนาคต ประกาศยืนยันเปิดตัวรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ “ปลั๊กอินไฮบริด” (พีเอชอีวี) ในประเทศไทย พร้อมเผยโฉมและจำหน่ายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยจะผลิตที่โรงงานภายในประเทศไทย คาดว่าจะพร้อมส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2021 

มร.โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ในญี่ปุ่นและหลายประเทศจะมีการเปิดตัว มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ “ปลั๊กอินไฮบริด” (พีเอชอีวี) ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในไทยอาจจะเปิดหลังจากนั้นในระยะเวลาหนึ่ง แต่เราไม่ต้องการนำเข้ารถยนต์ทั้งคันมาจากต่างประเทศ เพราะอาจกระทบปัญหาด้านการทำราคาที่ไม่สอดคล้องกับตลาดของเมืองไทย”

“สาเหตุที่ตลาดในเมืองไทยเปิดช้ากว่าประเทศอื่นๆ คือเราต้องการผลิตในประเทศไทยมีรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มีราคาไม่สูงมากนัก ขณะเดียวกันเรามองว่าในตอนนี้ประชาชนชาวไทยมีความตื่นตัว และให้ความความสนใจในเรื่องของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถยนต์พีเอชอีวีมากขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถต่อสู้ในตลาดนี้ได้”

มิตซูบิชิ เอาท์​แลนเดอร์ พีเอชอีวี เป็นรถยนต์เอสยูวีแบบปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของโลก และเป็นรถพีเอชอีวีที่ขายดีที่สุดในโลก ซึ่งมีจุดเด่นมาจากการผสมผสาน ดีเอ็นเอ และเทคโนโลยีในระดับตำนานของ มิตซูบิชิ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่วโลก ด้วยความทนทานและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ที่ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ดีที่สุดของ มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น ซึ่งมีความพิเศษความสามรรถใช้พลังงานจากไฟฟ้าและน้ำมัน ช่วยคลายความกังวลด้านระยะทางในการขับขี่

“รถยนต์รุ่นนี้จะทำมาเพื่อกลุ่มผู้ใช้ในกลุ่มพรีเมี่ยม และจะส่งออกไปทั่วโลก” มร.โมริคาซุ ชกกิ เผย 

“ส่วนเรื่องบริการหลังการขาย เราเข้าใจว่าอาจมีความกังวลเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ แต่เรามีการวางจำหน่ายทั่วโลก และพิสูจน์ว่าสามารถใช้งานได้จริงโดยปราศจากปัญหา เราเตรียมความพร้อมให้กับศูนย์บริการต่างๆ ผ่านศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ ให้พร้อมที่สุดสำหรับการให้บริการผู้ใช้งานทั่วประเทศให้ได้”

สำหรับ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ภายในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์​โป 2020 และเปิดให้จองได้ใน โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบล็อกแรกภายในเดือนมกราคม 2021

“เราจะเปิดตัวและเริ่มจำหน่ายต้นเดือนธันวาคมนี้ คาดว่าจะส่งมอบได้ในเดือนมกราคมปี 2021”

“เบื้องต้นในครั้งนี้คือการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ของ มิตซูบิชิ ให้คนไทยได้รู้จัก และจากการทดลองขับจะทำให้มีความสนใจมากขึ้น เราเชื่องว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดที่เราแนะนำเทคโนโลยีนี้”

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car