Connect with us

Car

MG HS PHEV เขย่าตลาด 1.359 ล้าน ล็อกเป้า 2 เดือน 800 คัน

เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เขย่าตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ด้วย เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี รถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด จัดเต็มด้วยออปชั่นและเทคโนโลยีเสริมการใช้งานครบครัน เคาะราคาขาย 1,359,000 บาท พร้อมอัดโปรโมชั่นเด็ดกระตุ้นการตัดสินใจ ตั้งเป้าเก็บยอดขาย 800 คันช่วงโค้งสุดท้ายของปี 

หลังผ่าน 9 เดือนแรกของปี แบรนด์เอ็มจี สามารถเก็บยอดขายสะสมไปได้ทั้งสิ้น 18,699 คัน ใกล้เคียงกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มายอดขายสะสม 18,689 คัน นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ สำหรับช่วงเวลาไม่ปกติของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่โดนวิกฤติโควิด-19 แช่แข็งนับตั้งแต่ต้นปี ก่อนจะปลดล็อกและเริ่มเก็บเกี่ยวยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

              ล่าสุด เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ขยับตัวครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัว เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกของ แบรนด์เอ็มจี ในประเทศไทย ที่มาพร้อมขุมพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด โดยหวังเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ หลังผงาดขึ้นครองบัลลังก์เจ้าตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย ได้ภายใน 7 ปีนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

              มร.จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจี ก้าวเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งต้องเผชิญกับการตั้งคำถามและความท้าทายมากมาย ทว่าจากความทุ่มเททำงานอย่างหนักส่งผลให้มีผู้บริโภคที่ชื่นชอบแบรนด์และรถยนต์เอ็มจีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรายังคงเดินหน้าผลักดันผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง”

“ควบคู่ไปกับการยกระดับการให้บริการที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย และต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รถยนต์คันที่ 100,000 ได้ผลิตออกจากโรงงานของเรา ซึ่งก็คือ นิว เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี ที่เปิดตัวในวันนี้ ถือเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบที่สี่ต่อจากเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล และรถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย”

สำหรับ เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี เป็นโมเดลรุ่นล่าสุด มาพร้อมแนวคิด REFINEMENT ต่อยอดความโดดเด่นจาก เอ็มจี เอชเอส เพิ่มความเหนือระดับทั้งในเรื่องของสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม ภายใต้เทคโนโลยีขั้นสูงของระบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รวมถึงการออกแบบที่สวยงามลงตัว ทั้งยังติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยมาแบบครบครัน ชูความหรูหราเหนือระดับภายใต้เทคโนโลยีขั้นสูง

ขับเคลื่อนด้วยระบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงนวัตกรรม แฮร์พิน ดีไซน์ พร้อมแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ขนาดใหญ่ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ EDU II – 10 Speeds  ให้พละกำลังสูงสุด 284 แรงม้า สร้างแรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร สามารถเลือกขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ได้ไกลสูงสุดถึง 67 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็มหนึ่งครั้ง

ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยเหนือระดับมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protection System มากถึง 25 ระบบ และเพิ่มความหรูหราของการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยสี 2-Tone Monaco Blue พร้อมวัสดุผิวสัมผัสนุ่มแบบ Soft Touch เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport Bucket Seat ที่โอบกระชับ ภายในห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้นจากการเพิ่มฟิล์มกันเสียงและแผ่นซับเสียงภายในห้องโดยสาร

รวมถึงหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ขนาดใหญ่ถึง 1.1 ตารางเมตร เพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทาง พร้อมเสริมความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบ Full Virtual Dashboard ขนาด 12 นิ้ว และจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ยกระดับด้วย BOSE 8.1 Sound System รวมถึงระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย

โดย เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี มีสีภายนอกให้เลือกใช้ทั้งสิ้น 3 สี ได้แก่ สีขาว Arctic White มาพร้อมสีภายในแบบ 2-Tone Monaco Blue ในขณะที่ตัวถังสีแดง Scarlet Red และสีดำ Black Knight มาพร้อมการตกแต่งภายในสีดำตัดด้วยการเดินด้ายสีแดง ขายราคาเดียว 1,359,000 บาท ทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปีไม่จำกัดระยะทาง    

ทั้งยังกระตุ้นการตัดสินใจด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ออกรถภายในปีนี้ด้วย การแถม โฮม ชาร์จเจอร์ พร้อมติดตั้งฟรี รวมถึงประกันภัยชั้น 1 และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดย เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) พร้อมส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค วางเป้าเก็บยอดขาย 800 คัน ภายใน 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car