Connect with us

Car

“เรนจ์ โรเวอร์” ลิมิเต็ด 1,970 คัน ฉลองครบรอบ 50 ปี

อินช์เคป (ประเทศไทย) ฉลองครบรอบ 50 ปี เรนจ์ โรเวอร์ ด้วยรถรุ่นพิเศษ เรนจ์ โรเวอร์ ฟิฟตี้ ได้รับการอัปเดกรดในรูปแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น จำนวนจำกัดเพียง 1,970 คันทั่วโลก รำลึกถึงปีที่ เรนจ์ โรเวอร์ รุ่นดั้งเดิมเปิดตัว เคาะราคาจำหน่ายที่ 10,399,000 บาท

เรนจ์โรเวอร์ ฟิฟตี้ ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากออโต้ไบโอกราฟีที่ได้รับการตกแต่งมาอย่างหรูหรา นำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์เรียบง่ายและสะดุดตา ด้านหน้าของรถยนต์ได้รับการปรับปรุงมากยิ่งกว่าเดิมด้วยการตกแต่งผิวแบบ Satin Auric Atlas ที่พิเศษเฉพาะบนตัวอักษรคำว่า Range Rover

รวมถึงกระจังหน้าและบริเวณกันชนหน้า พร้อมล้อก้านคู่ขนาด 21 นิ้ว มาพร้อมตราอักษร ‘Fifty’ ซึ่งจะปรากฏอยู่บนภายนอกของรถยนต์และทั่วทั้งภายใน อาทิเช่น บนพนักพิงศีรษะ, แผงหน้าปัด, แผ่นกันลื่นส่องสว่าง และแผ่นป้ายครบรอบบนคอนโซลกลางกับคำว่า “1 of 1970” เป็นเครื่องหมายแสดงการมีจำนวนจำกัดของโมเดลนี้

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบบไฟฟ้าปลั๊กอิน-ไฮบริด P400e ผสานเครื่องยนต์เบนซิน Ingenium 4 สูบ กำลังสูงสุด 300 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 116 แรงม้า มาพร้อม แบตเตอรี ลิเธียม-ไอออนขนาด 13.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง รวมกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 404 แรงม้า

พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ และเพิ่มความหรูหราด้วยออปชั่นพิเศษครบครัน ประกอบด้วย ระบบเสียง Meridian™ Signature Sound System มาพร้อมลำโพง 29 ตัว 1,700 วัตต์ และเทคโนโลยี Trifield 3D ระบบเสียงสามมิติถ่ายทอดประสบการณ์เสียงที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกที่นั่ง

รวมถึง Head-Up Display จอแสดงผลบนกระจกบังลมหน้า แสดงการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยและข้อมูลการขับขี่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยโดยป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่ละสายตาจากถนน พร้อมด้วย Activity Key กุญแจรถยนต์ที่สามารถสวมใส่ได้ในรูปแบบสายรัดข้อมือกันน้ำกันสะเทือน เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมที่ไม่ต้องการนำกุญแจหลักของรถติดตัวไป

เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย Front centre console refrigerator compartment ตู้ทำความเย็นด้านหน้าคอนโซลกลาง สามารถบรรจุได้ถึง 4 ขวดและเก็บรักษาไว้ที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และ Deployable Side Steps บันไดสไลด์ข้างไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการขึ้นลง จัดเก็บอย่างเรียบร้อยโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตูรถยนต์

สำหรับ เรนจ์ โรเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 17 มิถุนายน 1970 และตลอดช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมาได้บรรลุผลหลายสิ่งเป็นเจ้าแรกของโลก โดยเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่นำเสนอระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวรเมื่อเปิดตัว และในปี 1989 ก็เป็นยานยนต์ 4×4 คันแรกของโลกที่ติดตั้งเบรกป้องกันล้อล็อก ABS รวมถึงในปี 1992 ในฐานะยานยนต์ 4×4 คันแรกของโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมการลื่นไถลแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ETC) และระบบช่วงล่างถุงลมแบบอิเล็กทรอนิกส์อัตโนมัติ

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car