Connect with us

Car

BMW ขับเคลื่อน“Care4Water” มอบระบบกรองน้ำชุมชนที่ 93

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แท็กทีม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เวฟส์ ฟอร์ วอเตอร์ เดินหน้าสานต่อโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนในท้องถิ่น ด้วยการมอบระบบกรองน้ำพร้อมถ่ายทอดวีธีดูแลรักษาระบบกรองน้ำ รวมถึงให้ความรู้ในการบริหารจัดการน้ำสะอาด ณ โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นชุมชนแห่งที่ 93 ของโครงการดังกล่าว

บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด นำโดย นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร ในฐานะประธานองค์กรเวฟส์ ฟอร์ วอเตอร์ พร้อมด้วยพนักงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงอาสาสมัคร ได้เดินหน้าสานต่อโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ปีที่ 5 ด้วยการส่งมอบระบบกรองน้ำขนาดพกพา ให้กับชาวบ้านในชุมชนที่ขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อใช้บริโภคในชีวิตประจำวัน

ล่าสุดเป็นคิวของชุมชนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นชุมชนที่ 93 ของโครงการดังกล่าว โดยอาสาสมัครจาก มูลนิธิแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ได้ส่งมอบระบบกรองน้ำพร้อมถ่ายทอดวีธีดูแลรักษาให้กับชาวบ้านในชุมชนมากกว่าร้อยครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และยังขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน

สำหรับโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ริเริ่มในปี 2558 หลังจากนั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยได้สานต่อกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนที่ขาดแคลนน้ำสะอาดในชุมชนต่างๆทั่วประเทศไทย โดยล่าสุดได้ส่งมอบระบบกรองน้ำไปสู่ชุมชนแล้วกว่า 7,000 เครื่อง ซึ่งแต่ละชุดสามารถใช้กรองน้ำได้มากถึง 3,780,000 ลิตร

นอกจากการเดินหน้าสร้างคุณถาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนในท้องถิ่นห่างไกล ด้วยการเพิ่มจำนวนการส่งมอบระบบกรองน้ำอย่างต่อเนื่องแล้ว มูลนิธิแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ยังได้ติดตามผลและกลับไปสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้งานและดูแลรักษา ซึ่งเห็นผลและให้ประโยชน์มากกว่าการบริจาคเครื่องกรองน้ำ ที่อาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับพื้นที่ห่างไกลทั้งในเรื่องการดูแลรักษาและค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง   

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car