Connect with us

Car

“วอลโว่” ทุ่มพันล้าน สร้างฮับรองรับการเติบโตในภูมิภาค

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จับมือ ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น เปิดคลังสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ ทันสมัยครบวงจรที่สุดในภูมิภาค ครบครันด้วยศูนย์กระจายสินค้า ศูนย์ตรวจสอบสภาพรถ คลังอะไหล่ ศูนย์ฝึกอบรม รวมถึงศูนย์ทดสอบสมรรถนะรถสำหรับสื่อมวลชน รองรับการเติบโตเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจพรีเมียมคาร์ในอาเซียน

บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำกัด ทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดตัว VOLVO CAR THAILAND CENTRAL DISTRIBUTION & TRAINING CENTER” (VCT CDTC) ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.23 จังหวัดสมุทรปราการ บนพื้นที่ 23,331 ตารางเมตร ออกแบบเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่แบบ Built-to-Suit ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โดย วอลโว่ มีแผนการบริหารคลังสินค้าอย่างครอบคลุมโดยจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลางของ 5 หน่วยงานหลักในธุรกิจรถยนต์วอลโว่ ได้แก่ Distribution Center ศูนย์การกระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดตั้งระบบการบริหารจัดการสุดไฮเทค, Pre-Delivery Service (PDS) ศูนย์ตรวจสอบสภาพรถยนต์วอลโว่มาตรฐานระดับโลก, Parts Distribution Center ศูนย์กลางการบริหารชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์วอลโว่, Training Center ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุงและที่ปรึกษาการขายรถยนต์วอลโว่ และ Press Car Center ศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่เพื่อการทดสอบสมรรถนะของสื่อมวลชน

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คลังสินค้า Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center หรือ VCT CDTC ใหม่ ถูกออกแบบพิเศษเพื่อ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ในความร่วมมือกับพันธมิตร กลุ่ม WHA ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการคลังสินค้าและสต็อกชิ้นส่วนอะไหล่ที่ล้ำสมัย ซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับประเทศไทย”

“เราเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ รถคันใหม่ทุกคันจะเข้ารับการตรวจคุณภาพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนก่อนจะส่งให้กับผู้ค้าปลีกและลูกค้า เป็นสิ่งที่เราสามารถให้ความมั่นใจได้ว่ารถทุกๆ คันที่ออกจากคลังสินค้านั้นมีความสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้วางแผนล่วงหน้าและทำการติดตั้งตัวชาร์ตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์รีชาร์จใหม่ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่เราจะเปิดตัวในปีหน้า เราเชื่อมั่นว่าคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของวอลโว่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตอย่างแน่นอน”

สำหรับคลังสินค้าสามารถจัดเก็บรถยนต์ได้มากถึง 550 คัน มีฝ่ายบริหารการจัดเก็บอะไหล่และชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนฝ่ายการตรวจสอบสภาพรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์วอลโว่ไปยังผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเพื่อส่งตรงยังลูกค้าต่อไป ทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมตามมาตรฐานสากลและศูนย์รถยนต์วอลโว่เพื่อการทดสำหรับสื่อมวลชน รองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจของวอลโว่ในอนาคต สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของวอลโว่ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์ระดับพรีเมียมของภูมิภาค

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car