Connect with us

Car

“บีเอ็มดับเบิลยู” เติมไลน์อัป 3 รุ่น ล่ายอดขาย มอเตอร์ เอ็กซ์โป

บีเอ็มดับเบิลยู 430i Coupe M Sport ใหม่ พร้อมด้วย บีเอ็มดับเบิลยู 220i Gran Coupe M Sport ใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ และบีเอ็มดับเบิลยู X1 ใหม่ นำทัพค่ายใบพัดสีฟ้า เก็บเกี่ยวยอดขายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ชูสมรรถนะที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้า

สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 4 คูเป้ ใหม่ มาในดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตาจากทุกมุมมอง หลอมรวมรูปลักษณ์ที่คุ้นเคยของรถสปอร์ตสองประตูและปรัชญาการดีไซน์ใหม่ที่ล้ำสมัยของบีเอ็มดับเบิลยูเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายบนตัวถังที่ชัดเจนและทรงพลัง สร้างความงามในด้านดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ยังคงเน้นย้ำถึงสุนทรียภาพไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขนาดตัวรถของบีเอ็มดับเบิลยู 430i Coupe M Sport ใหม่ มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าในทุกมิติ

รูปโฉมด้านหน้ารถประกาศถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใครด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่แนวตั้งที่ยาวลงมาถึงขอบกันชนหน้า ช่องดักอากาศออกแบบในโครงสร้างแบบตาข่ายที่เคยปรากฎเพียงในรุ่นบีเอ็มดับเบิลยู M เท่านั้น กระจังหน้าล้อมรอบด้วยกรอบแบบสามมิติ เส้นสายบนกระโปรงหน้ารถและไฟหน้าได้รับการออกแบบให้มาบรรจบกันที่กระจังหน้า สร้างความโดดเด่นให้แก่กระจังหน้าแบบใหม่ยิ่งขึ้น ช่องดักอากาศบริเวณกันชนหน้าทั้งสองข้างมาในแนวตั้งรับกับกระจังหน้าแบบใหม่ อีกทั้งยังช่วยเน้นย้ำให้ตัวรถดูกว้างยิ่งขึ้น ไฟหน้าทรงเรียวออกแบบให้ลากยาวไปถึงซุ้มล้อหน้า

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo รุ่นใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยี Mild Hybrid ยกระดับการโต้ตอบให้ฉับไวกว่า มอบสมรรถนะการขับขี่ได้เต็มพิกัด ส่งพละกำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ดุดันด้วยระบบท่อไอเสีย M Sport ผสานการทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ สามารถควบคุมด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย มาพร้อมฟังก์ชั่น Sprint ที่ช่วยปรับค่าเครื่องยนต์และอัตราเปลี่ยนเกียร์เพื่อเสริมการควบคุมที่รวดเร็วทันใจทั้งระหว่างเร่งความเร็วระดับกลางไปถึงความเร็วสูง

ส่วน บีเอ็มดับเบิลยู 220i Gran Coupe M Sport ใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถยนต์คูเป้รุ่นคลาสสิค มาพร้อมช่วงหน้าอันปราดเปรียว ไฟหน้าสี่ตาอันเป็นเอกลักษณ์ทำมุมเล็กน้อย เสริมความโดดเด่นให้กับกระจังหน้ารูปไตที่มาพร้อมกับซี่กระจังให้ความรู้สึกมีมิติยิ่งกว่า มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานไฟหน้า LED  และไฟท้ายเพรียวบางที่ลาดออกในแนวนอน ควบคู่ชิ้นส่วนสีดำ High-gloss Black เชื่อมต่อไฟท้ายทั้งสองส่วน

เสริมด้วยชุดแต่ง M Aerodynamics มาพร้อมบังโคลนทั้งล้อหน้าและท้าย รวมถึงแถบสเกิร์ตด้านข้างตัวรถสำหรับรุ่น M โดยเฉพาะ เติมควมสปอร์ตด้วยล้ออัลลอย M ขนาด 18 นิ้ว ลาย Double-Spoke และหลังคาพาโนรามิคขนาดใหญ่ พร้อมโหมดระบายอากาศไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร และเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานควบคู่เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Steptronic แบบคลัทช์คู่ ให้พละกำลัง 192 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน

ขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู X1 ใหม่ แข็งแกร่งบึกบึนยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ เสริมด้วยกันชนหน้าที่ผนวกไฟตัดหมอก LED และช่องดักลมขนาดใหญ่ไว้ได้อย่างลงตัว ส่วนช่วงท้ายมาพร้อมบังโคลนล้อหลังฝังมากับตัวรถในสีเดียวกับตัวถังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความโดดเด่นด้วยกระจกมองข้างด้านคนขับที่ส่องสว่างเป็นสัญลักษณ์ “X1” แบบสองสีเมื่อปลดล็อค ด้านเครื่องยนต์มาพร้อมขุมพลัง BMW TwinPower Turbo แบบ 3 สูบ และ 4 สูบ มอบพละกำลังทรงประสิทธิภาพภายใต้รูปลักษณ์รถยนต์อันโดดเด่น

นอกจากรถยนต์ใหม่ในทั้งสามรุ่นแล้ว ลูกค้าที่จองรถยนต์จากบีเอ็มดับเบิลยูและมินิในมหกรรมมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020 ยังจะได้รับข้อเสนอพิเศษสุด ได้แก่ โปรแกรมบำรุงรักษา BMW Service Inclusive (BSI) ที่เพิ่มเป็น 5 ปีสำหรับรถบีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่น และ 6 ปีสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 รวมถึงการยกระดับโปรแกรมบำรุงรักษา MINI Service Inclusive (MSI) พร้อมข้อเสนอพิเศษอีกมากมายเฉพาะในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ระหว่างในวันที่ 2-13 ธันวาคม นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car