Connect with us

Car

“ซูซูกิ” ล็อกเป้า มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2,500 คัน เล็งปิดจ๊อบ 25,000 คัน

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เติมแคมเปญไล่ล่ายอดขาย งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป นำทัพด้วย ซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ เอดิชั่น และรถยนต์รุ่นแต่งพิเศษ หวังเก็บยอดจอง 2,500 คัน ดันตัวเลขสะสมช่วงโค้งสุดท้ายของปีขึ้นไปสู่เป้าที่วางไว้ 25,000 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 5%

ค่ายซูซูกิ เผยผลการดำเนินธุรกิจเดือนมกราคม-ตุลาคม ซึ่งเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ 10 เดือนที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายสะสมทั้งสิ้น 19,623 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งอยู่ที่ 3.22% ปรับตัวลดลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 20,426 คัน

อย่างไรก็ดีด้วยคุณภาพของสินค้าที่ตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลาย ส่งผลให้ ซูซูกิ มีอัตราหดตัวน้อยกว่าภาพรวมของตลาด โดยมี ซูซูกิ เซเลริโอ้ เป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก เนื่องด้วยความนิยมในหมู่ผู้บริโภคที่มองหาความเป็นส่วนตัวในการเดินทางภายใต้ราคาที่สามารถจ่ายได้ รวมถึง ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 ที่เข้ามาเขย่าตลาดครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์ความต้องการครอบครัวยุคใหม่ ซึ่งได้รับผลตอบรับเกินคาด

ล่าสุด ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เตรียมเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020 นำทัพโดย ซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ อิดิชั่น แฮทช์แบ็กอีโคคาร์รุ่นตกแต่งพิเศษ มาพร้อมแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจ ขับฟรี 90 วัน, ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 50,000 บาท, ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% รวมถึงประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถทุกรุ่น พร้อมด้วยรถรุ่นอื่นๆที่ได้รับการตกแต่งเป็นแนวทาง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งรถในสไตล์ของตัวเอง

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์หลายอย่างเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงบรรยากาศที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายในช่วงปลายปีจะกลับมาสู่ภาวะปรกติเช่นเดิม เราจึงคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดจองภายในงานปีนี้ได้ถึง 2,500 คัน โดยหวังที่จะปิดยอดขายประจำปีนี้ที่ 25,000 คัน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน”

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car