Connect with us

Car

“เอ็มจี อีพี” สเตชั่นแวกอนไฟฟ้า ลุ้นราคา “มอเตอร์ เอ็กซ์โป”

เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เดินหน้าปั้นสังคมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เปิดตัว นิว เอ็มจี อีพี สานต่อความสำเร็จของ เอ็มจี แซดเอส อีวี ภายใต้รูปโฉมของรถสเตชั่นแวกอน สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ลุ้นราคาขายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป พร้อมขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟ รองรับความต้องการของผู้บริโภค 

 เอ็มจี แซดเอส อีวี ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค หลังจากที่ เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวและทำตลาดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2562 ในบทบาทของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์เอ็มจีในตลาดประเทศไทยภายใต้รูปโฉมของรถเอสยูวี โดยเดินหน้าเก็บยอดไปแล้วมากกว่า 2,000 คัน แสดงถึงทิศทางที่ดีของรถยนต์พลังงานทางเลือกในตลาดประเทศไทย

ล่าสุดได้เสริมไลน์อัปบีอีวีด้วย นิว เอ็มจี อีพี รถสเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมแนวคิด EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน หวังสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ทั้งยังมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัย และให้สมรรถนะที่เหนือชั้น รวมถึงคุ้มค่าคุ้มราคาซ่งเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเอ็มจี

สำหรับ นิว เอ็มจี อีพี เป็นผลิตผลจากการผสานของ 4 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ มิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน (Dimension), ความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย (Convenience & Safety), สมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ (Performance) และต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ (Low cost of ownership) ซึ่งเป็นที่มาของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้รูปโฉมของรถสเตชั่นแวกอน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าต่างจาก เอ็มจี แซดเอส อีวี

มาภายใต้ดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัยด้วยกระจังหน้าแบบ Suspended Wing Grille ตกแต่งด้วยโครเมียมและเปียโน แบล็ก ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน รวมถึงระบบควบคุมการเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ โดดเด่นสะดุดตาด้วยไฟท้าย LED แบบ Electric Pulse Design และไฟเบรก ดวงที่ 3 แบบ LED มาพร้อมล้ออัลลอยด์ดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุผิวสัมผัสนุ่ม เน้นดีไซน์เส้นสายแบบ CARBOXNYXE แสดงถึงความประณีต เบาะคู่หน้าออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์โอบรับกับเส้นสายสรีระได้เป็นอย่างดี ครบครันด้วยฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก อาทิ หน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอล ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล กระจกมองหลังตัดแสง กระจกไฟฟ้าแบบ One Touch Up-Down ด้านคนขับ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้งาน

ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% โดยใช้แบตเตอรีลิเธียม-ไอออน ความจุ 50.3 กิโลวัตต์อาวส์ ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ไฟฟ้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง และวิ่งได้ระยะทาง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยแบตเตอรีผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น ระดับ IP67 พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ภายใต้สภาวะต่างๆ

สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ Quick Charge แบบ DC ผ่านหัวชาร์จประเภท CCS Combo 2 โดยชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 80% ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที และ Normal Charge แบบ AC ชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0-100% ผ่าน MG Home Charger ที่เป็นหัวชาร์จ TYPE II ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งระยะเวลาในการชาร์จนั้น จะขึ้นอยู่กับระดับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ

สำหรับ นิว เอ็มจี อีพี มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White), สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight) โดยจะเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020 วันที่ 1 ธันวาคม นี้ พร้อมเปิดรับจองภายในงาน และโชว์รูมเอ็มจีทุกสาขาทั่วประเทศ

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car