Connect with us

Car

“ค่ายตรีศูล” ร่วมวงไฮบริด หรูล้ำ 5.99 ล้าน มาในร่าง “กิบลี”

มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัว กิบลี ไฮบริด ยนตรกรรมเลือดผสมเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน โดดเด่นด้วยรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวคงไว้ซึ่งดีเอ็นเอของแบรนด์หรูโลโก้สามง่าม เคาะราคาขาย 5,990,000 บาท

กิบลี เป็นรถสายพันธุ์แรกของค่ายมาเซราติที่เริ่มใช้ขุมพลังไฮบริด ด้วยยอดจำหน่ายสูงสุดกว่า 100,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวช่วงปี 2013 ทังยังเป็นรถที่อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างเต็มเปี่ยม และนับเป็นความท้าทายในการผลิตรถไฮบริดอย่างไร ไม่ให้ส่งผลกระทบกับตัวตนของแบรนด์

ส่งผลให้ กิบลี ไฮบริด เป็นหนึ่งในรถไฮบริดที่ดีสุดในโลก ทั้งยังคงเอกลักษณ์เสียงคำรามอันดุดันไว้ได้อย่างครบถ้วน การเปิดตัว กิบลี ไฮบริด ช่วยขยายไลน์อัพให้กว้างขึ้นทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย กิบลี ไฮบริด ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งภายนอกและห้องโดยสาร โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการนำสีน้ำเงินมาใช้ เพื่อสื่อถึงเทคโนโลยีไฮบริดและโลกแห่งอนาคตสีน้ำเงินถูกนำมาตกแต่งช่องระบายอากาศด้านข้าง 3 ช่อง และสัญลักษณ์สายฟ้าของโลโก้ตรีศูลบริเวณเสาซี ขณะที่เบาะในห้องโดยสาร ก็ผ่านการเย็บด้วยตะเข็บสีน้ำเงิน ส่วนกระจังหน้าก็ผ่านการออกแบบใหม่ ซี่กระจังมีลักษณะคล้ายส้อมเสียงเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่มีเสียงใสชัด

มาเซราติ นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ลดการใช้เชื้อเพลิง และลดมลพิษ ซึงนับว่าสอดคล้องกับดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างลงตัวด้วยเทคโนโลยีไฮบริด สะสมพลังงานกลขณะลดความเร็วหรือเบรก เพื่อนำมาแปลงเป็นไฟฟ้าและชาร์จเข้าแบตเตอรี่ พร้อมติดตั้งท่อไอเสียที่ผ่านการปรับแต่งให้สามารถเปล่งเสียงคำรามตามแบบฉบับของยนตรกรรมมาเซราติ

นวัตกรรมขุมพลังไฮบริดสุดล้ำ เป็นผลลัพธ์จากมันสมองของทีมวิศวกรและฝ่ายเทคนิคของ มาเซราติ Innovation Lab ที่เมืองโมเดนา โดยผสานเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร เข้ากับอัลเทอร์เนเตอร์ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ พร้อมแบตเตอรี่รองรับ ให้กำลังสูงถึง 330 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุด 255 กม./ชม.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car