Connect with us

Car

“มินิ” ลิมิเต็ด 37 คัน ย้อนตำนานฉลองแชมป์ “แพทริค ฮ็อปเคิร์ก”

มินิ ประเทศไทย ปล่อยรุ่นพิเศษ Paddy Hopkirk Edition จับ มินิ คูเปอร์ เอส 3 ประตู อัปเกรดด้วยชุดแต่งทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ถอดแบบรถแข่งระดับตำนานชาวไอร์แลนด์เหนือ รำลึกถึงชัยชนะแรกของค่ายมินิในรายการมอนติ คาร์โล แรลลี่ จำนวนจำกัดเพียง 37 คัน

มินิ Paddy Hopkirk Edition เป็นการขยับตัวของ มินิ ไทยแลนด์ ที่เดินหน้าเพิ่มทางเลือกเอาใจแฟนๆมินิด้วยรถรุ่นพิเศษอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดเป็นคิวของการฉลองชัยชนะระดับตำนานของรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส สุดคลาสสิก ในรายการมอนติคาร์โล แรลลี่ ในปี 1964 จากผลงานของ แพทริค ฮ็อปเคิร์ก ยอดนักขับชาวไอแลนด์เหนือ  

นำ มินิ คูเปอร์ เอส รุ่น 3 ประตูมาเสริมลุคให้โฉบเฉี่ยวในสไตล์เดียวกับรถคันเดิมของ ฮ็อปเคิร์ก ตัวรถมาในสีแดง Chili Red ตัดกับหลังคาขาว แบบเดียวกับมินิรุ่นคลาสสิกของฮ็อปเคิร์ก เสริมด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว ลาย Cosmos Spoke สีดำ โดดเด่นด้วยการเล่นสีดำวาวที่ล้อ พร้อมยาง runflat

มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED และไฟท้ายลายธงยูเนียน แจ็คในแบบฉบับของมินิ ทั้งยังได้รับการตกแต่งสร้างความแตกต่างด้วยสติ๊กเกอร์ลายอักษร “Paddy Hopkirk Monte Carlo” และแถบสีขาวที่คาดอยู่บนกระโปรงหน้ารถฝั่งคนขับที่ประดับด้วยลายเซ็นของแพดดี้ ฮ็อปเคิร์ก พร้อมด้วยเลขทะเบียน “33EJB” ของมินิคันแชมป์ปี 1964 ที่ปรากฏอยู่ในแถบขาวด้วยลายกราฟฟิกแบบสามมิติ ขณะที่บริเวณประตูท้ายก็ตกแต่งด้วยลายเซ็นของนักขับชาวไอร์แลนด์เหนือด้วย

ภายในห้องโดยสารมีลายเซ็นของฮ็อปเคิร์กประดับอยู่ที่แผงคอนโซลหน้ารถฝั่งผู้โดยสาร กลมกลืนเข้ากับวัสดุผิวหน้าแบบ Piano Black high gloss กาบบันไดที่พื้นห้องโดยสารทั้งสองข้าง เตะตาด้วยป้าย LED ที่ระบุชื่อ Paddy Hopkirk เช่นกัน ยังมาพร้อมกับชุดแต่ง MINI Excitement และ Comfort Access รวมถึงอุปกรณ์เสริมอย่าง กุญแจรถที่ประทับด้วยหมายเลข 37 และแถบสีดำ Piano Black ที่ลากตัดระหว่างตัวถังรถกับกระจกหน้า ข้าง และหลังรอบด้าน

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ตัวเดียวกับ มินิ คูเปอร์ เอส 3 ประตู สร้างพละกำลังสูงสุดที่ 141 กิโลวัตต์ / 192 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ที่ 1,350-4,600 รอบ/นาที ผสานการทำงานร่วมกับระบบเกียร์ Manual Transmission ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 6.7 วินาที เพิ่มความอุ่นใจให้กับการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายแบบครบครัน

โดย มินิ Paddy Hopkirk Edition มีให้จับจองเป็นเจ้าของในราคา2,555,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard จำนวนจำกัดเพียง 37 คัน เท่ากับหมายเลขข้างรถคันประวัติศาสตร์ของแพดดี้ ฮ็อปเคิร์ก เริ่มส่งมอบรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2564

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car