Connect with us

Car

“ฟอร์ด”ตอกย้ำความสำคัญโรงงานไทย ส่งออกล็อตใหญ่สู่ออสเตรเลีย

ฟอร์ด ส่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ล็อตใหญ่สู่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการส่งออกจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยในบทบาทศูนย์กลางการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ด

สำหรับรถฟอร์ดที่ส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียดังกล่าว เป็นรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ในจังหวัดระยอง ในบทบาทของฐานการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ดทั้งเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งโรงงานฟอร์ดในประเทศไทยมีสัดส่วนการส่งออกมากกว่า 75% ของการผลิตทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ด

โรงงานเอฟทีเอ็ม มีกำลังการผลิตรถกว่า 180,000 คันต่อปี ส่วนโรงงานเอเอทีมีกำลังการผลิตรถฟอร์ดอยู่ที่  135,000 คันต่อปี โดยประเทศออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกหลักของฟอร์ด จากการที่รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ทั้งในปีพ.ศ. 2562 และ 2563 นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังครองตำแหน่งสุดยอดรถขายดีในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมาหลายปีต่อเนื่อง

อาทิเช่น รถที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในประเทศนิวซีแลนด์ และรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศเวียดนาม ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2563 ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ อีกด้วย ในปัจจุบัน ฟอร์ดนับเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 กว่า 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car