Connect with us
"ซูซูกิ" ร้อนแรง ยอดจองทะลุ 2,689 คัน พร้อมคว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

Car

“ซูซูกิ” ร้อนแรง ยอดจองทะลุ 2,689 คัน พร้อมคว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่อแบรนด์รถยนต์ซูซูกิ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มอบความไว้วางใจ และเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน เฉพาะอย่างยิ่งกับ ซึ่ง NEW SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ยังเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทยและได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เป็นรถที่มียอดจองสูงที่สุดของซูซูกิ

มร. มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสองมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ภาครัฐเริ่มผ่อนปรนให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีโอกาสกลับมาฟื้นฟูสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว การเกิดขึ้นของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 หรือ Bangkok International Motor Show 2021 จึงเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของปีที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ และเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก โดยในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก สร้างบรรยากาศของการซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคและผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมงานก็มีรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมโดยปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางคณะผู้จัดงานกำหนด ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ซูซูกิภายในงานครั้งนี้พุ่งสูงทะลุเป้า โดยมียอดจองรวมอยู่ที่ 2,689 คัน

โดยยอดการจองในแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้

   ●     NEW SUZUKI SWIFT  แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ยอดนิยม จำนวน 1,078 คัน

   ●     SUZUKI CIAZ ซีดานอีโคคาร์  จำนวน 257 คัน

   ●     SUZUKI CELERIO อีโคคาร์คุณภาพเกินตัว จำนวน 455 คัน

   ●     SUZUKI CARRY กระบะบรรทุกอเนกประสงค์ จำนวน 198 คัน

   ●     SUZUKI ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จำนวน 145 คัน

   ●     SUZUKI XL7 สปอร์ตครอสโอเวอร์ จำนวน 556 คัน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์มาโดยตลอด เพราะเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่มากงานหนึ่งของประเทศไทย ที่มีส่วนในการสร้างบรรยากาศแห่งการซื้อขายรถยนต์ได้เป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงให้ความพิถีพิถันและใส่ใจต่อการออกแบบบูธและการจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานทุกปี รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายของ SUZUKI Lady ซึ่งเป็นตัวแทนของซูซูกิในการประชาสัมพันธ์รถยนต์ SUZUKI ภายในงาน ส่งผลให้ในปีนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งอีกปีหนึ่ง เมื่อซูซูกิได้รับรางวัล The 42nd BIMS Best Award 2021-Most Gorgeous Costume Design Award จากทางบริษัท กรังซ์ปรีด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการแข่งขันที่สูงมากตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยแนวทางการทำตลาดของซูซูกิ ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องงานขายและงานบริการ รวมไปจนถึงการผนึกกำลังกับบริษัทผู้ให้สินเชื่อทางการเงินที่แข็งแกร่งและหลากหลาย ช่วยให้มีผู้บริโภคมีโอกาสในการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ ผนึกเข้ากับความเชื่อมั่นในงานบริการที่ซูซูกิมอบให้ทั้งก่อนและหลังการขาย  มีส่วนช่วยสร้างยอดจองได้เหนือความคาดหมายในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ซูซูกิได้เตรียมความพร้อมในการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม  2565    เพื่อให้รองรับการขยายตัวสมาชิกของครอบครัวซูซูกิที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต  ด้วยพนักงานและช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของซูซูกิ พร้อมด้วยอะไหล่แท้ราคามาตรฐาน เพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกในครอบครัวซูซูกิอยู่เสมอ ซึ่งความเชื่อมั่นที่มีให้แก่เรานั้น เป็นแรงผลักดันให้การดำเนินธุรกิจเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ในช่วงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับความตั้งใจของซูซูกิในการจัดทำโครงการ “SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ”

ทั้งนี้เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่มอบให้ การพัฒนาในทุกมิติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกท่าน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของงานบริการก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ซึ่งทุกอย่างต้องถูกพัฒนาควบคู่ไปกับการช่วยเหลือเกื้อกูลชุมชนและสังคมให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car