Connect with us

Car

HAVAL H6 HEV…ทัพหน้าค่ายเกรท วอลล์…รอลุ้นราคา

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตลาดประเทศไทยด้วย HAVAL H6 HEV ภายใต้รูปโฉมของรถอเนกประสงค์ มาพร้อมขุมพลังไฮบริด เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพทุกซอกมุมของรถในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับรูปทรงของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV มาภายใต้มิติตัวรถที่มีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งในเซ็กเมนต์ C-SUV ได้รับการออกแบบเน้นเส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่าย ผสานความพรีเมียมและความล้ำยุค โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ให้ความหรูหรา เติมความโฉบเฉี่ยวทันสมัยด้วยไฟหน้า LED อัจฉริยะ รวมถึงแถบไฟท้ายแบบ LED พาดยาวจากซ้ายจรดขวา มาพร้อมหลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่ เตมเต็มด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

ภายในตัวรถเรียบหรูด้วยสีทูโทน มาพร้อมเบาะคู่หน้าแบบไฟฟ้า โดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดแบบลอยตัว พร้อมจอ Infotainment ขนาดใหญ่ และจอแสดงผล Head Up Display แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ ตกแต่งยกระดับความหรูหราด้วย สีโรสโกลด์ สีแกรนด์เปียโนแบล็ค สอดรับกับโครเมียมและ ambience light เติมเต็มด้วยพวงมาลัยไฟฟ้มัลติฟังก์ชั่น, เกียร์ไฟฟ้า และแท่นชาร์จแบบไร้สาย รวมถึงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบคู่ พร้อมตัวกรอง CN95 และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (VGT) ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้พละกำลังสูงสุด 243 แรงม้า สร้างแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT มาพร้อมระบบเกียร์ไฮบริดรุ่นแรกที่มี 2 เกียร์ แยกด้านเครื่องยนต์และอีกด้านที่มอเตอร์ขับเคลื่อน เสริมการใช้งานด้วยโหมดการขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ มาตรฐาน, สปอร์ต, ประหยัด และการใช้งานบนสภาพถนนที่ลื่น

เติมเต็มด้วยระบบอัจฉริยะ LIFE+ ประกอบด้วย ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติผ่านกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค, ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ จดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทาง 50 เมตร และระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง

พร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) และระบบช่วยหยุดรถยนต์และออกตัว (stop-and-go) เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการขับขี่ รวมถึงระบบแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ความละเอียดสูง เสริมมุมมองของการใช้งานของสภาพรอบตัวรถ เพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องขับขี่บนเส้นทางที่แคบหรือในบริเวณที่จอดรถ

รวมถึง Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะเสริมการใช้งาน อาทิ ระบบโต้ตอบด้วยเสียง, ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ และระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมด้วยระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ FOTA สามารถอัปเกรด Firmware ผ่านระบบออนไลน์ ทั้งระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ, ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง เสริมด้วยชิปอัจฉริยะ EYE Q4 ที่ประมวลผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังรักษาเสถียรภาพในการทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ด้วยความโดดเด่นในเรื่องรูปร่างหน้าตา รวมถึงตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเปรียบมวยกับคู่แข่งในเซ็กเม้นต์ ซี-เอสยูวี ส่งผลให้ HAVAL H6 HEV เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ อยู่ที่ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเคาะราคาขายได้ว้าว!แค่ไหน รวมถึงความชัดเจนในเรื่องของการขายและบริการ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภค

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car