Connect with us

Car

“มิตซูบิชิ” มอบอุปกรณ์ซัพพอร์ตทีมแพทย์ 6 แห่งสู้ภัยโควิด-19

“มิตซูบิชิ” มอบอุปกรณ์ซัพพอร์ตทีมแพทย์ 6 แห่งใน กทม. สู้ภัยโควิด

บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและมูลนิธิมิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศไทยจึงได้นำน้ำดื่มและหน้ากากอนามัย N95 มอบให้กับโรงพยาบาล 6 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดชลบุรีเพื่อส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์พร้อมมอบลังกระดาษจำนวน 10 ตันให้กับบริษัทเอสซีจีแพคเกจจิ้งจำกัด (มหาชน) และมูลนิธิเอสซีจีนำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษเพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาเตียงรองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอและมีความต้องการเตียงอย่างเร่งด่วนทั่วประเทศภายใต้โครงการมิตซูบิชิมอเตอร์สช่วยหมอต่อชีวิตสู้ภัยโควิด-19” 

มร. เออิอิชิโคอิโตะกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่ามิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยยึดมั่นในปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมสรรค์สร้างเคียงข้างสังคมไทยผ่านการดำเนินโครงการเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรมโดยบริษัทฯได้มีการจัดตั้งมูลนิธิมิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรเพื่อมุ่งมั่นดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาวอันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยและการขับเคลื่อนพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน 

มีคนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทฯมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวฯจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้วยการส่งมอบลังกระดาษเพื่อนำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเร่งด่วนรวมถึงการนำน้ำดื่มและหน้ากากอนามัย N95 ไปมอบให้โรงพยาบาลเพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ผู้อุทิศตนเสียสละดูแลผู้ป่วยได้มีอุปกรณ์ป้องกันที่มีประสิทธิภาพใช้ขณะทำงานและเนื่องในโอกาสครบรอบ60ปีพนักงานยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิมิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์โควิด-19อีกด้วยพร้อมกันนี้พวกเราชาวมิตซูบิชิมอเตอร์สขอส่งมอบกำลังใจให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย มร. โคอิโตะกล่าวเพิ่มเติม

ในการนี้มิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยได้มอบลังกระดาษจำนวน 10 ตันให้กับบริษัทเอสซีจีแพคเกจจิ้งจำกัด (มหาชน) และมูลนิธิเอสซีจีเพื่อนำไปสร้างเป็นเตียงสนามกระดาษที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์รองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชียน้ำหนักเบาประหยัดพื้นที่ในการขนส่งและการจัดเก็บประกอบง่ายใน 8 นาทีทั้งนี้เมื่อสร้างเตียงสนามกระดาษเสร็จเรียบร้อยแล้วจะทำการส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลในจังหวัดต่างทั่วประเทศเพื่อนำไปให้ผู้ป่วยโควิด-19 ใช้นอนพักรักษาตัวขณะอยู่ที่โรงพยาบาล

ในขณะเดียวกันมิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทยได้นำน้ำดื่มจำนวน 2,600 แพ็คและหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 4,800 ชิ้นไปมอบให้กับโรงพยาบาล 6 แห่งได้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติโรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโรงพยาบาลบางละมุงโรงพยาบาลแหลมฉบังโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบังและโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อสนับสนุนการทำงานและป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนี้จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้ดำเนินโครงการโดยร่วมกับเครือข่าย    ผู้จำหน่ายในการส่งมอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 7 เครื่องและชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อหรือ PPE จำนวน 1,400 ชุดพร้อมด้วยหน้ากาก N95 จำนวน 4,000 ชิ้นให้แก่โรงพยาบาล 6 แห่งทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโดยยอดบริจาคส่วนหนึ่งนำมาจากการร่วมแรงร่วมใจของพนักงานฯและจากการจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิรวมถึงโครงการผลิตเครื่องอบฆ่าเชื้อ UV-C เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่งในจังหวัดชลบุรีเพื่อใช้สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car