Connect with us

Car

[Review] MERCEDES-BENZ C200 Coupe AMG Dynamic

“เมอร์เซเดส-เบนซ์” เป็นหนึ่งในลิสต์ดรีมคาร์ของใครหลายๆคน และเป็นหนึ่งตัวเลือกอันดับต้นๆในตลาดรถหรู ซึ่งในปัจจุบัน ค่ายดวงดาว ได้สร้างโอกาสให้แฟนรถหรูได้จับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยรุ่นประกอบในประเทศ ภายใต้ราคาที่ย่อมกว่าการอิมพอร์ตจากต่างประเทศ นับเป็นผลดีสำหรับผู้บริโภคที่จะได้มีโอกาสขยับเข้าใกล้ยานยนต์แบรนด์ในฝันได้ง่ายยิ่งขึ้น

หนึ่งในตัวเลือกสำหรับสายสปอร์ตอย่าง MERCEDES-BENZ C200 Coupe AMG Dynamic ภายใต้รูปโฉมของรถ 2 ประตู โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Diamond Grille สีเงิน มาพร้อมโลโก้ดวงดาวทรงกลมขนาดใหญ่ ล้อมด้วยวัสดุสีเทาพร้อมเดินเส้นโครเมียม กันชนหน้าสปอร์ตปราดเรียวในรูปแบบของ AMG Bodystyling เติมเต็มความโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้า MULTIBEAM LED ทรงสปอร์ต พร้อมเดย์ไทม์ รันนิ่งไลต์ สอดรับด้วยเส้นสายรวมถึงสันมุมบริเวณฝากระโปรงหน้า

ไล่เลียงมาถึงด้านข้างตัวรถที่โฉบเฉี่ยวและมีมิติ สเกิร์ตด้านข้างสอดรับกับกันชนหน้า ตอกย้ำความสปอร์ตด้วยหลังคาด้านท้ายที่ลาดลงในสไตล์ของรถคูเป้ เติมเต็มด้วยกระจกแบบไร้ขอบพร้อมตกแต่งด้วยโครเมียม กระจกมองข้างพับด้วยไฟฟ้าสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ดูดีมีตระกูลด้วยล้ออัลลอย AMG ก้านคู่ ตกแต่งด้วยสีดำ ขนาด 19 นิ้ว เสริมการใช้งานด้วยยาง Run Flat

ด้านท้ายรถบึกบึนด้วยกันชนขนาดใหญ่ เติมความสปอร์ตด้วยชายล่างสีดำด้านมาพร้อมท่อคู่ เสริมความหรูด้วยการเดินเส้นโครเมียม พร้อมด้วยไฟทับทิมทรงโฉบเฉี่ยว โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED ทรงสปอร์ต พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ภายในโคมเดียวกัน ฝากระโปรงท้ายมาพร้อมสันมุมที่สอดรับกับเส้นข้างตัวรถที่ลากยาวมาจากด้านหน้า ตอกย้ำความสปอร์ตด้วยพาโนรามิค ซันรูฟ เปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า รวมถึงกล้องมองหลังที่ฝังไว้ใต้โลโกดวงดาวตอนกลางของฝากระโปรงท้าย

ภายในตัวรถผสานอารมณ์สปอร์ตเข้ากับความหรูหราได้อย่างลงตัว ด้วยวัสดุ Trim element in open-pore black ash wood / light longitudinal-grain aluminum รวมถึงหนังและวัสดุสีดำเปียโนแบล็ก เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตปรับด้วยไฟฟ้า คอนโซลหน้าสปอร์ตโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้วยช่องแอร์ทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมมาตรวัดแบบดิจิทัล ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอกลาง ขนาด 10.25 นิ้ว เติมเต็มบรรยากาศด้วย Ambien Light ที่ปรับได้ถึง 64 สี และชุดกาบบันไดสเตนเลสพร้อมสัญลักษณ์ AMG แบบเรืองแสง รวมถึงระบบเสียงรอบทิศทางสุดหรูจาก Burmester

ด้านขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส M274 DE20 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซี.ซี. แทนที่ของเดิมอย่างรหัส M264 ขนาด 1.5 ลิตร 1,497 ซี.ซี. ที่มาพร้อมเทอร์โบ + EQ Boost ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC พร้อมแพดเดิ้ลชิฟท์ เติมเต็มการใช้งานด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย รวมถึงระบบช่วยเหลืออันทันสมัยที่ใส่มาให้อย่างครบครัน ทั้งในด้านการขับขี่รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ต่างๆ ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ทว่าความสปอร์ตในรูปโฉมของรถหลังคาลาด ส่งผลโดยตรงต่อห้องโดยสารตอนหลังในเรื่องของความสะดวกสบาย ทว่าก็นั่งได้สบายในระดับหนึ่งตามมาตรฐานคนไทยที่ตัวไม่ใหญ่นัก และเป็นการเดินทางในระยะสั้นๆ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าผู้ที่จะจับจองเป็นเจ้าของก็ทราบเรื่องนี้เป็นเบื้องต้นอย่างแน่นอน ส่วนห้องโดยสารตอนหน้าสปอร์ตหรูดูดีนั่งได้สบาย รวมถึงการจัดว่าและระบบต่างๆ ก็ใช้งานได้อย่างสะดวก

ด้านพละกำลังใช้งานได้อย่างหายห่วง ด้วยโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานแตกต่างกันไป เกียร์ 9 สปีดทำงานได้เนียนตา คันเร่งและพวงมาลัยตอบสนองได้เป็นอย่างดี ขณะที่ระบบช่วยเหลือต่างๆ ก็ช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัย และใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจอดรถที่เป็นปัญหาสำหรับใครหลายคน ทว่าโดยส่วนตัวมองว่ายังขาดระบบออโต้เบรกโฮลด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในออปชันที่ช่วยให้การใช้งานโดยเฉพาะภายในเมืองสะดวกและลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยภาพรวมหลังการใช้งาน รับรองว่าถูกใจคอสปอร์ตอย่างแน่นอน      

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car