Connect with us

Car

“มัสแตง” เติมความสปอร์ต เพิ่มสีใหม่ “คาร์บอนไนซ์ เกรย์”

ฟอร์ด ประเทศไทย ตอกย้ำความสปอร์ตระดับตำนานของ ฟอร์ด มัสแตง ด้วย สีใหม่ คาร์บอนไนซ์ เกรย์ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคใน 2 รุ่นทางเลือกเช่นเดิม โดย 5.0L V8 GT จำหน่ายในราคา 4,899,000 บาท และ 2.3L มาพร้อมค่าตัว 3,699,000 บาท

 “ฟอร์ด มัสแตง ได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 เราภูมิใจนำเสนอรถสปอร์ตอเมริกันระดับตำนานในประเทศไทย พร้อมเพิ่มตัวเลือกสีเทาใหม่ คาร์บอนไนซ์ เกรย์ ที่เน้นความเท่ เข้ม สะดุดตา ฟอร์ด มัสแตง รุ่นนี้ยังคงเป็นรถที่ครบครันด้วยสมรรถนะและดีไซน์ปราดเปรียวอันเป็นเอกลักษณ์ สมกับตำแหน่งรถสปอร์ตคูเป้ที่ขายดีที่สุดในโลก 6 ปีซ้อน” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

สำหรับ ฟอร์ด มัสแตง ทั้งสองรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มาพร้อมชุดแต่ง Performance Pack ที่ให้เฟืองท้ายแบบ Limited-Slip กันชนหลังและดิฟฟิวเซอร์เพิ่มการยึดเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น ท่อไอเสีย 4 ท่อพร้อมรองรับความแรงของเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5.0 ลิตร และมีสปอยเลอร์เป็นมาตรฐานในรุ่น GT ไฟวิ่งกลางวันแบบ LED ไฟเลี้ยวและไฟท้าย 3 แถวอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด มัสแตง มาพร้อมเทคโนโลยีไฟ LED ในขณะที่ฝาไฟหน้าออกแบบเพื่อสอดรับกับทรงสี่เหลี่ยมคางหมูของกระจังหน้าชิ้นบนอย่างลงตัว

ภายในห้องโดยสารของฟอร์ด มัสแตง ตกแต่งอย่างหรูหราทันสมัยด้วยวัสดุที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย พร้อมแผงหน้าปัดแสดงผลดิจิทัลขนาด 12.4 นิ้ว แสดงข้อมูลที่เหมาะสมกับโหมดขับขี่แต่ละโหมด ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกการใช้งาน นอกจากนี้ เมื่อใช้งานฟีเจอร์ Electronic Line Lock ผู้ขับขี่ยังจะเห็นแอนนิเมชั่นแบบวิดีโอเกมเป็นครั้งแรกบนหน้าจอ 12.4 นิ้วอีกด้วย

ครับครันด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงภายใน SYNC3 พร้อมเชื่อมต่อและควบคุมสมาร์ทโฟน ระบบเครื่องเสียง Bang & Olufsen คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยม พร้อมลำโพง 12 จุด สร้างพลังเสียงสุดกระหึ่มเพื่อเอาใจคนรักเสียงดนตรี ระบบนำทาง และระบบปรับอากาศด้วยการสั่งงานด้วยเสียงและการสัมผัสบนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว โดยระบบ SYNC3 รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto™

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 5.0 ลิตร มอบพละกำลังเร้าใจในการขับขี่ และรอบเครื่อง red line สูง ด้วยระบบหัวฉีดสองระบบ (Dual-Fuel) ที่ผสานระบบไดเร็คอินเจคชั่นแรงดันสูง (High-Pressure Direct Injection) และระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ท่อแบบแรงดันต่ำ (Low-Pressure Port Fuel Injection) จึงให้กำลังสูงสุดถึง 449 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 529 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที

และเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ ขนาด 2.3 ลิตร ซึ่งประหยัดน้ำมันมากกว่า มอบขุมพลังสูงสุด 290 แรงม้าที่ 5,400 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที มาพร้อมระบบ Electronic Line Lock ช่วยให้ผู้ขับขี่เบิร์นยางคู่หลังได้อย่างง่ายดาย พร้อมสำหรับการแข่งทางตรง (drag strip) ซึ่งระบบนี้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งในรุ่นเครื่องยนต์โคบู๊สต์ 2.3 ลิตร และรุ่นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร วี8 GT Coupe

มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม ทวิสต์ ออเรนจ์ (Twist Orange) สีน้ำเงิน เวโลซิตี้ บลู (Velocity Blue) สีแดง เรซ เรด (Race Red) และใหม่ล่าสุด สีเทา คาร์บอนไนซ์ เกรย์ (Carbonized Grey) สำหรับ ฟอร์ด มัสแตง 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack จำหน่ายราคา 4,899,000 บาท ส่วน ฟอร์ด มัสแตง 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack มาพร้อมค่าตัว 3,699,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car