Connect with us

Car

“แครี่” คลายวิกฤติ ร่วมส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กลายร่าง ซูซูกิ แครี่ เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดตั้งระบบความดันลบ อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา ภายใต้โครงการ SUZUKI CARRY TO YOUR HOME

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ปรับเปลี่ยนรถบรรทุกอเนกประสงค์เป็นรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน ภายใต้โครงการ SUZUKI CARRY TO YOUR HOME หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้แปลงโฉม ซูซูกิ แครี่ เป็นรถซูซูกิปันสุขที่แบ่งปันรอยยิ้มสู่สังคม รวมถึงรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย หรือ รถตรวจโควิด ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆได้นำ ซูซูกิ แครี่ ไปทำเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยจำนวนมากถึง 36 คัน เพื่อออกช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ผ่านมา

โดยออกแบบพื้นที่กระบะบรรทุกของ ซูซูกิ แครี่ ให้เป็นห้องปฐมพยาบาลขนาดย่อม สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 4-6 คน/เที่ยว ภายในประกอบด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ ติดตั้งระบบ HEPA Filter มาตรวัดแรงดันลม ถังออกซิเจน 1.5Q ไปป์ไลน์ เตียงผู้ป่วยแบบปรับนั่งได้  และเบาะนั่ง 3 ที่นั่ง ติดตั้งระบบอินเตอร์คอมสำหรับสื่อสารระหว่างคนขับและคนนั่งด้านหลัง และระบบกระแสไฟฟ้าสำหรับสำรองไฟและการใช้งานตลอดการเดินทาง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจแพร่สู่บุคคลอื่นในระหว่างเดินทาง และคนขับที่ต้องพาผู้ป่วยไปส่งที่ภูมิลำเนาก็ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด กล่าวว่า “โครงการ SUZUKI Carry to Your Home เป็นอีกหนึ่งผลงานแห่งความภูมิใจ ที่เกิดจากความร่วมมือของหมอแล็บแพนด้า (ทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน) ศูนย์นวัตกรรม KMITL FIGHT FOR COVID-19 และศูนย์วิจัยและออกแบบงานสร้างสรรค์ คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในการพัฒนารถส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาได้อย่างสะดวก และปลอดภัยตลอดการเดินทาง”

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car