Connect with us

Car

เจาะสเป็ก All New HAVAL JOLION Hybrid SUV เวอร์ชั่นไทย

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV (ออลนิว ฮาวาล โจไลอ้อน ไฮบริด เอชยูวี) คันแรกของโลกจากสายการผลิตภายในประเทศไทย (เวอร์ชั่นไทย) โดยจะทำการเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทย เร็วๆ นี้

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นที่ 2 จากแบรนด์ HAVAL ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมนำมาสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกกับรถรุ่นนี้

โดยใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะแบบเดียวกับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร
ระบบเกียร์แบบ DHT ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด เมื่อทํางานร่วมกับเครื่องยนต์ สร้างการขับเคลื่อนอย่างทรงพลังและประหยัดน้ำมัน

รูปลักษณ์ภายนอกอันโฉบเฉี่ยวสะท้อนถึงสุนทรียภาพแห่งอนาคต

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV มาพร้อมการผสมผสานระหว่างการออกแบบที่หรูหรามีระดับกับโครงสร้างอันล้ำสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟ สร้างความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ล้ำสมัย ระบบ Welcome Light เมื่อปลดล็อค ไฟ Follow Me Home ที่ส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ และไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลังแบบ LED

ด้านหน้าของรถเป็นกระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา ที่โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ตรงกลาง พร้อมดีไซน์อันล้ำสมัยด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค สปอยเลอร์ท้าย เสาอากาศแบบ shark fin เข้าทรงกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สปอร์ต ตัวล้อเป็นอัลลอยดีไซน์สปอร์ต ทูโทน ขนาด 18 นิ้ว พร้อมมิติตัวรถขนาด 1,841 x 4,472 x 1,619 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) และระยะฐานล้อ 2,700 มม.

การออกแบบภายในภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit”

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV โดดเด่นด้วยการออกแบบภายในแบบ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit” กับห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ที่มาพร้อมการตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสีโรสโกลด์ (Rose Gold) สีเงิน (Silver) สีดำ (Piano Black) และสีโครม (Chrome) มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัว และหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay การเล่น MP3 รวมไปถึง JOOX และระบบนำทาง (Navigator) ที่สามารถบอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และ ห้างสรรพสินค้า

นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอ Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และยังมี Wireless Charger ที่สามารถวางสมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ยังสะท้อนถึงความหรูหราและทันสมัย ด้วยชุดเกียร์ไฟฟ้า (Electronic Shifter) ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss ช่วยเติมสีสันให้ห้องโดยสาร มาพร้อมกุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดประตูและการสตาร์ทเครื่องยนต์

เบาะที่นั่งเป็นหนังสังเคราะห์ดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยเบาะหน้าฝั่งผู้ขับขี่จะเป็นเบาะไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง มาพร้อมระบบระบายอากาศ เพื่อช่วยจัดท่านั่งให้สบายและอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นวิสัยทัศน์ได้ดีที่สุด ส่วนเบาะที่นั่งโดยสารด้านหลังจะมาพร้อมที่เท้าแขนกลาง และช่องปรับอากาศด้านท้าย เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายไปอีกขึ้น และยังสามารถพับลงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,069 ลิตร

โรงงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเดินหน้าสายการผลิตรถยนต์ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV อย่างต่อเนื่อง พร้อมการทดสอบและตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันจะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นและการขับขี่ที่สนุกสนาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เชื่อมั่นว่า All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่หลากหลายของคนไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ WWW.GWM.CO.TH และ Official Facebook Page : GWM Thailand และ HAVAL Thailand

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car