Connect with us

Car

“โตโยต้า” คอนเฟิร์ม “bZ4X” ลงตลาดปีนี้

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยืนยันเดินหน้าทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (BEV) ประเดิมด้วย bZ4X รถรุ่นแรกในซีรีส์ bZ ภายใต้รูปโฉมของคอมแพ็ค ครอสโอเวอร์ ที่รับบทแม่ทัพในบ้านเรา พร้อมวางประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต

หลังจากที่ โตโยต้า bZ4X ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ยืนยันที่จะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในตระกูล bZ ซีรีส์ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปีนี้ สอดรับแนวทางของบริษัทแม่ที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

สำหรับ bZ4X มาภายใต้รูปโฉมของคอมแพ็ค ครอสโอเวอร์ พัฒนาขึ้นภายใต้แพลตฟอร์ม e-TNGA มี 2 ทางเลือก ได้แก่ รุ่นมอเตอร์ตัวเดียว มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ รุ่นมอเตอร์ 2 ตัว มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

โดย มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เรามีแผนที่จะทำการแนะนำ bZ4X ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของซีรีส์ bZ ออกสู่ตลาดภายในปีนี้ พร้อมส่งเสริมให้มีการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศให้มากยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักสำหรับการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่นในอนาคต”

ไลน์อัพ bZ ซีรีส์

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car