Connect with us

Car

“เมอร์เซเดส-เบนซ์” จัดทัพสู้ปี 65 ปูพรมรถใหม่ทั้ง 4 แบรนด์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เดินหน้าสร้างโอกาสเก็บเกี่ยวยอดขายด้วยทัพรถหรูรุ่นใหม่ครบครันทั้งแบรนด์ Mercedes-Benz, Mercedes-EQ, Mercedes-Maybach และ Mercedes-AMG พร้อมเติมแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจ และเสริมความแข็งแกร่งด้านงานบริการ  

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด รายงานผลประกอบการในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพรวมของตลาดรถหรูที่หดตัวลงเล็กน้อยราว 9% เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโคโรน่า ไวรัส 2019 ที่สร้างผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงปัญหาชิปขาดแคลนที่ส่งผลโดยตรงต่อภาคการผลิต

อย่างไรก็ดียังมีสัญญาณบวกจากทิศทางการเติบโตของรถไฮเอ็นด์ ที่ขยับเพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากการเดินหน้าทำตลาดด้วยรถรุ่นใหม่ๆในไลน์อัพ รวมถึงกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้น 29% เดินไปในทิศทางเดียวกับเทรนด์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ให้ความสนใจและเลือกใช้รถประเภทดังกล่าว

ในปีนี้ ค่ายดวงดาว เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งจากแบรนด์ Mercedes-Benz, Mercedes-EQ, Mercedes-Maybach และ Mercedes-AMG โดยมี The new EQS เป็นไฮไลต์ จากกระแสตอบรับที่ดีหลังการเปิดตัว มีลูกค้าแสดงความสนใจผ่านช่องทางดิจิทัลมามากกว่า 500 รายทั้งภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และการออกอีเวนต์ในห้างหรู

สำหรับ The new EQS คือรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (BEV) คันแรกจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จะผลิตและจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้ อย่างไรก็ดียังไม่ได้ยืนยันถึงช่วงเวลาและราคาจำหน่ายรถรุ่นดังกล่าว โดยจุดเด่นของ Mercedes-EQS 450+ AMG Premium อยู่ที่ระยะทางที่วิ่งได้กว่า 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็มหนึ่งครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car