Connect with us

Car

“มินิ” เปิดตัว MINI Electric Collection Edition หลังคา Multitone เพียง 40 คัน

มินิ ประเทศไทย รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว “มินิ Electric Collection Edition” (multitone roof) เสริมความโดดเด่นด้วยหลังคาเฉดสีพิเศษ กับตัวถังสีใหม่ ได้แก่ สีเทา Rooftop Grey Metallic และ สีน้ำเงิน Island Blue Metallic ให้ความสปอร์ตมากขึ้น จำหน่ายในไทยจำนวนจำกัดเพียง 40 คันเท่านั้น ราคา 2,459,000 บาท พร้อมแพ็คเกจ MSI standard

ประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากการเป็นผู้บุกเบิกยนตรกรรมไฟฟ้าสำหรับการขับขี่ในตัวเมืองในเซกเมนต์พรีเมียมคอมแพค เรายังเป็นผู้ริเริ่มด้านนวัตกรรมของการดีไซน์หลังคาที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย นอกจาก ‘มินิ Electric Collection Edition’ จะสะท้อนการรังสรรค์ความเป็นมินิได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังคาเฉดสีที่ไล่เรียงกันใน 3 เฉดสีอย่างกลมกลืนนี้ยังสื่อถึงตำนานความหลากหลายทางสีสันซึ่งมินิได้สืบทอดมาอย่างยาวนาน รวมถึงเอกลักษณ์ของการออกแบบที่คัดสรรมาสำหรับรุ่น multitone roof ซึ่งผสานกันอย่างสวยงามลงตัวกับสีของตัวถังรถ ด้านสมรรถนะของการขับขี่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนานเฉพาะตัวในแบบมินิ พร้อมให้ประสบการณ์ในการก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน และยังตอบโจทย์การเดินทางภายในเมืองที่สะอาด ปลอดมลพิษเช่นเดิม”

เทคนิคการทำสีแบบใหม่โดยโรงงานรถยนต์มินิ ที่ประเทศอังกฤษในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ทำให้เกิดปรากฏการณ์การสร้างสรรค์สีของหลังคาแบบไล่โทนสี หรือ multitone roof โดยเริ่มจากการลงสีอ่อนอย่างสีฟ้า Pearly Aqua เป็นสีแรก จากนั้นจึงใช้สีน้ำเงิน San Marino Blue แต่งแต้มบริเวณด้านหน้าของหลังคาและสีดำ Jet Black ที่ด้านหลัง ทำให้เกิดการไล่สีที่มีลักษณะพิเศษของ Multitone Roof ซึ่งกระบวนการพ่นสีที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ได้ผนวกรวมเข้ากับกระบวนการผลิตที่โรงงานมินิ ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ การไล่โทนสีในแต่ละคันอาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยจากขั้นตอนการลงสีในกระบวนการผลิต สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใครให้แก่รถยนต์มินิแต่ละคันที่เป็น Multitone Roof

นอกจากการพัฒนาด้านนวัตกรรมและการขับขี่แล้ว มินิยังได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Big Love ซึ่งเกิดจากทัศนคติเชิงบวกต่อการใช้ชีวิต และการสร้างแรงบันดาลใจในทุกสิ่งที่ทำทั้งต่อเพื่อนมนุษย์และโลก เพื่อความยั่งยืนต่อไปในอนาคต จนเกิดเป็นความร่วมมือกับ 3 ศิลปินนักวาดภาพประกอบชั้นนำของไทยซึ่งล้วนแสดงผลงานในเวทีระดับโลกและร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้ว ในการผสมผสานไลฟ์สไตล์สู่งานศิลปะภายใต้แนวคิดดังกล่าว ซึ่งได้จัดแสดงผลงานสร้างสีสันในงานเปิดตัวมินิ Electric Collection Edition ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลบนทีวีดีไซน์กรอบรูปสุดเก๋อย่าง The Frame และโปรเจ็คเตอร์พกพาอัจฉริยะใหม่ล่าสุด The Freestyle จากซัมซุง พันธมิตรของมินิ ประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car