Connect with us

Car

GWM วางไทยศูนย์กลางการผลิตอีวี พร้อมเดินเครื่องต้นปี 2024

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมเดินเครื่องผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในช่วงต้นปี 2024 ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยในบทบาทของศูนย์กลางการผลิตในภูมิภาค หลังการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของ โอร่า กู๊ด แคท ที่ส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้วมากกว่า 1,100 คัน

โอร่า กู๊ด แคท คือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งลงทำตลาดในประเทศไทย มาพร้อมการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากผู้บริโภค สร้างกระแสความนิยมของยานยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศไทย และได้ส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปแล้วทั้งสิ้น 1,108 คัน นับตั้งแต่เริ่มส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา

ล่าสุดหลังจากที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมสรรพสามิตเพื่อร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้และการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในเฟสแรก พร้อมประกาศลดราคาขาย โอร่า กู๊ด แคท จากราคาเดิม 160,500 บาท ทว่าส่วนลดดังกล่าวสำหรับลูกค้าที่รับรถหลังการประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา โดยคาดว่าอาจจะใช้เวลาราว 2 เดือนเป็นอย่างน้อย

ในด้านการผลิตซึ่งเป็นเงื่อนไขหลักของโครงการดังกล่าว ค่ายเกรทวอลล์ มีแผนที่จะเดินเครื่องผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ในช่วงปลายปี 2023 หลังจากนั้นจะเดินหน้าประกอบ โอร่า กู๊ด แคท ในช่วงต้นปี 2024 โดยประเทศไทยจะรับบทบาทศูนย์กลางการผลิตเพื่อส่งออกไปทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งอยู่ในแผนการขยายธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์     

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car