Connect with us

Car

Mitsubishi Motors Charity Run วิ่งสร้างสุขภาพ พร้อมระดมทุน 700,000 บาท จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมจัดงานวิ่งการกุศลครั้งที่ 3 “Mitsubishi Motors Charity Run 2022” ส่งเสริมสุขภาพ ระดมทุน 700,000 บาท สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

“ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และชุมชนในศรีราชา จังหวัดชลบุรี เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2535 เมื่อเราเริ่มก่อสร้างโรงงานที่ 1 เพื่อการผลิตรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง”

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และประธานมูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เผยถึงจุดเริ่มต้นไลน์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในเมืองไทย ว่า

“ผู้ผลิตรถยนต์” และ “ชุมชน” ต่างก็เคียงข้างกันอยู่ร่วมกันมาอย่างเหนียวแน่น โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทยได้ตอบแทนสังคมเพื่อให้มีความแข็งแกร่งในทุกด้าน

นี่จึงเป็นที่มาของกิจกรรมการกุศล “Mitsubishi Motors Charity Run 2022” ผ่านการสนับสนุนโดย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย 

“เรามีความยินดีที่ได้ตอบแทนชุมชนท้องถิ่นผ่านการจัดงานวิ่งการกุศล Mitsubishi Motors Charity Run 2022 เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน พร้อมกับระดมทุนเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา”

“เราดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม, ด้านการศึกษา และด้านสุขภาพ การจัดงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริม ‘สุขภาพ’ ที่ดีให้กับคนไทย เราจะเดินหน้าส่งมอบความสุขให้แก่ชุมชนท้องถิ่นผ่านกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี” มร. โคอิโตะ กล่าวเพิ่มเติม

Mitsubishi Motors Charity Run ครั้งที่ 3 ในเส้นทางวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำบางพระในศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักวิ่งกว่า 5,000 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้กลับไปทั้ง “สุขภาพ” และอิ่มใจกับ “การแบ่งปัน”

โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ฟันรันระยะทาง 5 กม. และมินิมาราธอนระยะทาง 10 กม.  เส้นทางเริ่มจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ซึ่งเป็นจุดปล่อยตัว และวิ่งผ่านเส้นทางธรรมชาติอ่างเก็บน้ำบางพระ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดชลบุรี

อิทธิพล สมุทรทอง หนึ่งในนักวิ่งที่เข้าร่วมงานนี้กล่าวว่า “การกลับมาจัดงานวิ่งการกุศล Mitsubishi Motors Charity Run 2022 ครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับเส้นทางการวิ่งที่ผ่านวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทางในศรีราชา ทำให้งานวิ่งการกุศลครั้งนี้มีนักวิ่งจำนวนมากกระตือรือร้นมาเข้าร่วมกิจกรรม”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ก่อตั้งในปี 2445 จากพระประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนา พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าซึ่งทรงมีโครงการพระดำริครอบคลุมด้านการแพทย์ สาธารณสุข การศึกษา วัฒนธรรม และสวัสดิการสังคมที่ช่วยส่งเสริมสวัสดิการความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก

ตลอด 6 ทศวรรษของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการดำเนินโครงการเพื่อสังคมภายใต้วิสัยทัศน์ “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย”

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Car