Connect with us

Car

จับตา “MG4” รถไฟฟ้าแพลตฟอร์มใหม่ 6 ทวีปทั่วโลกรวม “ไทย”

SAIC Motor Corporation บริษัทแม่ของ เอ็มจี เผยความสำเร็จในการบุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในยุโรป และสามารถทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้ายอดนิยมในประเทศสวีเดน นอร์เวย์ อังกฤษ และในอีกหลากหลายประเทศ ชื่อชั้นของแบรนด์ เอ็มจี เริ่มเป็นที่ จับตามองในทุกๆ การเคลื่อนไหว ล่าสุดกับการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการเดินหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง กับเป้าหมายใหญ่ในการนำเสนอ Global EV รุ่นล่าสุดอย่าง MG4 ที่จะยกระดับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อีกครั้ง

MG4 คือชื่อที่ใช้ทำการตลาดในทั่วโลก โดยจุดกำเนิดของ “อีวีสายพันธุ์แท้” รุ่นนี้ เริ่มต้นที่ประเทศจีน ภายใต้ชื่อ MG MULAN ปรากฏตัวครั้งแรกที่ประเทศจีนเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ภายใต้ชื่อ MG4 Electric สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จนขึ้นชั้น “รถไฟฟ้าที่น่าจับตามอง” และเตรียมจ่อคิวเปิดตัวในประเทศชั้นนำอื่นๆ ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก ลักเซมเบิร์ก ฯลฯ

โดย MG4 คือรถไฟฟ้าโมเดลแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม SAIC NEBULA TECHNOLOGY ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้กับรถไฟฟ้าหลากหลายเซ็กเมนต์ครอบคลุมตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ และรองรับแบตเตอรี่ได้หลากหลายความจุ สำหรับ MG4 จัดอยู่ใน C-Segment Hatchback รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 5 ประตู ที่มีความโฉบเฉี่ยวและคล่องตัวสูง ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังและการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50:50 ส่งผลให้ MG4 มีความโดดเด่นในเรื่องความสนุกสนานในการขับขี่ ทั้งอัตราเร่งที่ทันใจ พวงมาลัยที่ตอนสนองฉับไว เป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ รองรับด้วยระบบช่วงล่างสมรรถนะสูงแบบอิสระ 4 ล้อ และโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบ Energetic Agile ที่ผสมผสานองค์ประกอบที่ทันสมัย เข้ากับเทคโนโลยี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความแตกต่างในด้านดีไซน์ให้เหมือนรถยนต์แห่งอนาคต ภายใน ห้องโดยสารของ MG4 มีการออกแบบที่มุ่งเน้นความกว้าง แต่ยังคงความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ในส่วนระบบความปลอดภัยยังคงให้มาครบครันตามแบบฉบับของเอ็มจี

ทาง SAIC MOTOR CORPORATION ปักหมุดเตรียมส่งมอบ MG4 เข้าไปทำตลาดใน 6 ทวีปทั่วโลก ภายในปี ค.ศ. 2023 โดยจะทยอยเปิดตัว MG4 อย่างต่อเนื่องในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และประเทศไทย ในเร็วๆนี้

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car