Connect with us

Car

มาสด้า ดัน CARBON EDITION 4 รุ่น ลุยตลาดโค้งสุดท้ายของปี คาดยอดรวมทะลุ 8.7 แสนคัน

มาสด้าคาดการณ์ตลาดรถยนต์ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ปรับตัวดีขึ้น คาดว่าตลาดรวมจะมียอดขายทะลุ 870,000 คัน หรือเติบโต 15% ส่วนมาสด้าเตรียมดันรถยนต์รุ่นพิเศษ Carbon Edition มาสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ โดยนำคอนเซ็ปต์สไตล์คาร์บอนมาสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดภาพลักษณ์ความสปอร์ต เพิ่มความหรูหรามีระดับ ผ่านรถยนต์มาสด้ารุ่นยอดนิยมถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย มาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า CX-3 และมาสด้า CX-30

เจาะกลุ่มลูกค้าและแฟนพันธุ์แท้มาสด้าสร้างความคึกคักในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมเดินหน้าปรับแผนงานตามแนวทาง All for Customers มอบโปรแกรมคุ้มครองและดูแลรถตลอด 5 ปี หรือ Mazda Ultimate Service (MUS) ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ของเหลว พร้อมฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 5 ปี ให้กับลูกค้าที่จองซื้อและออกรถตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2565 ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

มาสด้ายังคงมุ่งมั่นในการสร้างโมเดลธุรกิจ Business Quality โดยมุ่งเน้นการสร้างความสุขและความพึงพอใจของลูกค้า มุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รวมถึงการปรับปรุงโชว์รูมและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการ เพื่อดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ด้วยการเอาใจใส่ดูแลทั้งด้านการขายและการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการใช้งานรถยนต์มาสด้า และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่ามาสด้าจะดูแลรถยนต์ที่ลูกค้ารักให้อย่างดีที่สุดในทุกๆ ช่วงเวลาไปตลอดอายุการใช้งาน โดยผ่านระบบ Sky Journey ทั้งในการติดต่อและติดตามลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อรักษาลูกค้าในระยะยาว พร้อมเสริมธุรกิจรถยนต์มือสองคุณภาพดี CPO รองรับกับราคาขายต่อที่เพิ่มมูลค่ารถคันเดิมของลูกค้าให้สูงขึ้น

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คาดการณ์ว่าจะขยายตัวดีขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาและจากสามไตรมาสก่อน ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงนโยบายจากภาครัฐที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและการเติบโตของธุรกิจ ที่ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาดีขึ้น แต่ทั้งนี้แล้ว ยังคงต้องจับตามองเรื่องการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์ที่สะสมมาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้า ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลายได้มากเท่ากับที่ประเมินไว้ในช่วงต้นปี และยังมีความไม่แน่นอนสูง รวมถึงปัจจัยสำคัญจากนโยบาย Zero-Covid ของประเทศจีน และปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงยืดเยื้อ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวม แต่ยังเชื่อว่า ตลาดรถยนต์ไทยจะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 15% หรืออยู่ที่ประมาณ 870,000 คัน 

สำหรับมาสด้าแล้ว คาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ใกล้เคียงกับยอดขายเมื่อปี 2564 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 35,000 คัน โดยรถรุ่นที่มียอดขายสูงสุดยังคงเป็นรถยนต์นั่งมาสด้า2 ตามด้วย มาสด้า CX-30 และ มาสด้า CX-3 ซึ่งรถครอสโอเวอร์รุ่นอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์เพื่อการผลิต จึงทำให้ไม่สามารถส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าได้ทันกับยอดจองที่เพิ่มขึ้น และทำให้ยอดขายลดลงกว่าที่วางเป้าหมายไว้ในช่วงต้นปี ซึ่งคาดว่าภายในเดือนมกราคมการผลิตจะกลับมาอยู่ในภาวะปกติและสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ยังได้แสดงวิสัยทัศน์เพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในปี 2566 ว่า “มาสด้ามองว่าในปี 2566 คาดว่าปัจจัยลบด้านต่างๆ ที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์ที่เชื่อว่าจะคลี่คลายลงในไม่ช้านี้ และการผลิตรถยนต์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวของหลายๆ ประเทศ ก็เป็นปัจจัยสำคัญทำให้เกิดเป็นเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น ความต้องการรถยนต์ใหม่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยังคงมีปัจจัยลบที่ต้องจับตามอง อาทิ ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น การแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น รวมถึงนโยบายดอกเบี้ยจากภาครัฐ อาจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้า ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ล้วนส่งผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งสิ้น”

สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของปี 2565 มาสด้าตั้งใจที่จะรุกตลาดอย่างเต็มที่ด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษ Carbon Edition ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ มาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า CX-3 และ มาสด้า CX-30 ที่มาพร้อมแนวคิด “Unique You” โดดเด่นทั้งภายนอกและภายในที่ได้รับการออกแบบขึ้นพิเศษเพื่อลูกค้าชาวไทย สร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ โดยนำคอนเซ็ปต์สไตล์คาร์บอนมาสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดภาพลักษณ์ความสปอร์ตเพิ่มความหรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งพิเศษด้วยกระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 18 นิ้ว ที่ตัดกันอย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารที่มาพร้อมความพิเศษกับเบาะนั่งสีแดง Burgundy ตกแต่งภายในด้วยหนังสีดำเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดงบ่งบอกสไตล์ของผู้ขับได้อย่างชัดเจน ซึ่งการผสมผสานของสีและการตกแต่งนี้ทำให้รุ่นพิเศษนี้ดูสปอร์ตอย่างเด่นชัด กลายเป็นรถยนต์ที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่มีภาพลักษณ์สปอร์ต และถ่ายทอดความสนุกสนานในการขับขี่ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจอันเป็นลักษณะเฉพาะของรถยนต์มาสด้าได้อย่างลงตัว

ลูกค้าที่สนใจสามารถจองซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ หรือคลิก www.mazda.co.th ที่สำคัญมาสด้ายืนยันพร้อมส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าทันที และราคาพิเศษนี้สำหรับผู้ที่จองและออกรถภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 31 ธันวาคม 2565 เท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car