Connect with us

Car

เปิดตัว MAZDA2 ใหม่! ไมเนอร์เชนจ์! ราคาเริ่มต้น 5.99 แสนบาท

มาสด้า เปิดตัว New Mazda2 กับสองดีไซน์ใหม่ Sport Design และ New Wave Design พร้อมรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น กับ Rookie Drive และ Clap Pop ที่เพิ่มความแตกต่างให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ บ่งบอกความเป็นตัวตนได้แบบไม่ซ้ำทางใคร เหนือชั้นด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลและสกายแอคทีฟเบนซิน ทั้งแรงและประหดน้ำมัน เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานให้อย่างครบครันยิ่งขึ้นตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น วางราคาจำหน่ายเท่าเดิม เริ่มต้นเพียง 5 แสนกว่าบาท ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

มร. ทาดา ชิมิอุระ ประธานบริหาร บริษัทมาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้คนผ่านยนตรกรรมของเรา เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นและความสนุกสนาน ซึ่ง Mazda2 คือหนึ่งในรถยนต์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรถรุ่นที่สร้างยอดขายให้กับมาสด้า หลังจากเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน จนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 10% พร้อมทั้งยังถือเป็นโมเดลหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจของมาสด้าในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น การเปิดตัว New Mazda2 ในวันนี้ คือการเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของมาสด้า และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า 

การเปิดตัว New Mazda2 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่แล้ว มาสด้ายังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็นซับคอมแพ็คคาร์ที่ดีที่สุดในตลาด ที่ส่งมอบคุณค่ามากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในรถรุ่นนี้ให้เพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น โดยเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่น Z ซึ่งถือเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตและเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ โดยลูกค้ากลุ่มนี้กำลังมองหาความหลากหลาย เลือกในสิ่งที่เหมาะกับตนเองและกล้าที่จะแตกต่าง มาสด้าจึงยกระดับ New Mazda2 ให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะดีไซน์ภายนอกและภายในใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ความแตกต่างของลูกค้ากลุ่มนี้ รวมถึงเข้ากับบุคลิกและสะท้อนความชื่นชอบของพวกเขาได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซน์และองค์ประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหล่านี้จะทำให้ New Mazda2 เป็นซับคอมแพ็คคาร์ที่มอบคุณค่าและบ่งบอกรสนิยมอันมีเอกลักษณ์ของลูกค้าได้อย่างชัดเจน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัทมาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าไว้อย่างชัดเจน New Mazda2 จึงมาพร้อมแนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” เพื่อมอบความสนุกอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยความพิเศษของดีไซน์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่เจเนอเรชั่น Z ด้วยการเป็นรถคันแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและคุณค่าของผู้ขับขี่อย่างชัดเจน ผ่านการเลือกใช้สีและวัสดุเพื่อสะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ใหม่และส่งมอบคุณค่าที่ตรงต่อความชื่นชอบที่แตกต่าง มีความสนุกและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร

โดยได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นตามแนวคิดการออกแบบ Kodo: Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทรงพลัง มุ่งเน้นดีไซน์ที่แตกต่างด้วยการผสมผสานของสีในแต่ละส่วนของรถ เพื่อมอบความรู้สึกใหม่ทั้งดีไซน์ภายนอกและภายใน อาทิ กระจังหน้า ล้อหลังคา และกระจกมองข้าง เป็นต้น New Mazda2 มาพร้อมกับ 2 ดีไซน์ใหม่ ประกอบด้วย Sport Design ที่ส่งผ่านความสปอร์ตโฉเฉี่ยวได้อย่างชัดเจน ด้วยกันชนหน้า พร้อมกระจังหน้าแบบ Mesh Grille ดีไซน์ใหม่ ยกระดับความสปอร์ตด้วยกระจกมองข้างและหลังคาสีดำ ที่เข้ากับความสปอร์ตของกระจังหน้าได้อย่างลงตัว และมาพร้อมกับล้อ ขนาด 16 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ ที่ยกระดับความสปอร์ตหรูขึ้นไปอีกขั้น

ในขณะที่ภายในมอบความสปอร์ตพรีเมี่ยมด้วยเบาะหนังสีดำสลับกับผ้า Grand Luxe Suede® แบบสปอร์ตดีไซน์ใหม่ ให้ความประณีตด้วยวัสดุคุณภาพสูง พร้อมเพิ่มความสปอร์ตให้กับดีไซน์ภายในด้วยการตกแต่งสีแดงที่กรอบช่องแอร์ และเบาะนั่งเดินตะเข็บสีแดง เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มองหารถสปอร์ตที่ทั้งขับสนุกและมีเอกลักษณ์ในตัวเองอย่างชัดเจนสำหรับ New Wave Design ให้ภาพลักษณ์สดใสมีชีวิตชีวา มีความโดดเด่นด้านการออกแบบด้วยกันชนหน้าใหม่ กระจังหน้าใหม่ และล้อลายใหม่ ที่เน้นความสดใสแตกต่าง พร้อมมอบความพิเศษด้วยการใช้แผงคอนโซลด้านในหลากสี ไม่ว่าจะเป็น สี Pure While สี Mirror Black และ สี Gross Light Blue ที่ถูกจับคู่กับสีภายนอกและดีไซน์ของล้อที่แตกต่างหลากหลายได้อย่างลงตัว

อีกทั้งยังเลือกใช้ Bioplastic เป็นส่วนประกอบในการผลิตคอนโซล ที่ทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้วัสดุที่มีคุณภาพสูง รวมถึงการเลือกใช้ฟิล์มหลังคาที่ผลิตจากวัสดุไวนิลที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิต เมื่อเทียบกับการเคลือบสีแบบทูโทน  

ครั้งแรกกับ 2 สีใหม่สีเทาแอโรเกรย์และสีฟ้าแอร์สตรีมบลูโดดเด่นแตกต่างมีสไตล์ไม่ซ้ำแบบใครพร้อมเพิ่มสีน้ำเงินดีพคริสตัลบลูในรุ่นพิเศษ Clap Pop

  • สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal) 
  • สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
  • สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) 
  • สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) 
  • สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)
  • สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray) 
  • สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue)
  • สีฟ้า แอร์ สตรีม บลู (Air Stream Blue) สีใหม่
  • สีเทา แอโร เกรย์ (Aero Gray) สีใหม่

New Mazda2 มีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่นย่อยมาตรฐาน ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮทช์แบค 5 ประตู ทั้งแบบ Sport Design และ New Wave Design และยังมาพร้อมรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น ได้แก่ Rookie Drive และ Clap Pop ในแบบแฮทช์แบค 5 ประตู โดยวางราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้

ราคาจำหน่าย NEW MAZDA2

รายละเอียด รุ่น เครื่องยนต์ ราคาจำหน่าย

1.3 C SKYACTIV-G 599,000
รุ่นย่อยใหม่ 1.3 S SKYACTIV-G 680,000

1.3 SP SKYACTIV-G 730,000
รุ่นย่อยใหม่ XD SKYACTIV-D 720,000

XDL SKYACTIV-D 830,000
รุ่นพิเศษ Rookie Drive Sports SKYACTIV-G 662,000
รุ่นพิเศษ Clap Pop Sports SKYACTIV-G 647,000

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car