Connect with us

Car

“วอลโว่” ขยายศูนย์บริการแห่งใหม่ สาขาวิภาวดี พร้อมให้บริการปี 2567

มร.คริสเวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำกัด และคุณธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด (ขวา) ร่วมลงนามในพิธีเซ็นต์สัญญาก่อสร้างศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre (VCDR) แห่งใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าวอลโว่ในพื้นที่กลางเมืองผ่านศูนย์บริการงานตัวถังและสีที่ได้รับการรับรองและการันตีคุณภาพและประสิทธิภาพตามมาตรฐานวอลโว่ คาร์

มร. คริสเวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวอลโว่คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre แห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าของวอลโว่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องเข้ารับบริการผ่านการใช้งานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการบริการอันสูงสุดในขณะเดียวกันยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของพนักงานผู้ปฏิบัติงานซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของวอลโว่คาร์ในการส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างแท้จริง”

ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre แห่งใหม่ตั้งอยู่ที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถวอลโว่สาขาวิภาวดีบนพื้นที่การให้บริการกว่า 1,300 ตารางเมตรที่ถูกออกแบบตามนโยบายหลัก 3 ประการ ของวอลโว่ คาร์ซึ่งเน้นการเสริมประสิทธิภาพการบริการและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ปฏิบัติงานเพื่อสร้างความยั่งยืนแบบองค์รวม ดังนี้

1)   เลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมสร้างพื้นที่และขั้นตอนการทำงานที่เหมาะสม เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ และส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าผู้รับบริการ โดย

1.1. ใช้เทคโนโลยีสีสูตรน้ำ (Water based paint) ที่เป็นมาตรฐานของวอลโว่ เพื่อลดปริมาณสารพิษซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และบุคคลากรผู้ปฏิบัติงาน

1.2. การติดตั้งแผ่นกรองอากาศ 3 ชั้น ภายในห้องพ่นสี เพื่อกรองและดักอนุภาคขนาดเล็กของฝุ่นและกลิ่นของสีไม่ให้ปนเปื้อนกับอากาศภายนอก และยังสามารถนำอากาศและพลังงานความร้อนที่ผ่านการกรองแล้วกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ได้อย่างคุ้มค่า

1.3.  การใช้เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายรถด้วยระบบรางมาตรฐานในทุก ๆ การกระบวนการซ่อมสี ยกเลิกการใช้เครื่องยนต์ในศูนย์บริการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ (CO2) ออกสู่ชั้นบรรยากาศ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสถานที่ทำงานอีกด้วย

1.4.  ครั้งแรกกับการใช้เทคโนโลยี Dent Jet System จาก PIVAB มาตรฐานสวีเดนในขั้นตอนการอบสี เพื่อเป่าลมสะอาดรอบตัวถังรถทั้ง 4 มุม ผ่านหัวเป่าพลังเจ็ท 12 หัว ครอบคลุมพื้นที่หลังคา ส่วนกลาง และด้านล่างของตัวถังไปพร้อมกัน จึงช่วยลดเวลาในขั้นตอนการอบสีได้ถึง 35% 

และด้วยคุณสมบัติของห้องพ่นสีที่มีการติดตั้งตัวกรองอากาศจึงไม่ก่อให้เกิดฝุ่นในเนื้อสี ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและความสวยงามเรียบเนียนของสีรถ

2)   มีการวางแผนขั้นตอนปฏิบัติงานเพื่อบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งช่วยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์และความพึงพอใจที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

3)    เน้นการบริหารและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) เพิ่มความคล่องตัว และความยืดหยุ่นของธุรกิจในภาพรวม

ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจร Volvo Certified Damage Repair Centre ภายใต้การบริหารงานของบริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยหลังเปิดให้บริการจะทำให้โชว์รูมและศูนย์บริการรถวอลโว่สาขาวิภาวดีแห่งนี้สามารถให้บริการแบบครบวงจรทั้งงานด้านการขายการบำรุงรักษาทั่วไปหลังการขายให้บริการด้านตัวถังและสีบริการสถานีชาร์จพลังงานโซล่าเซลล์และสถานีชาร์จแบบ DC Charging Station 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th เฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/volvocarsth  หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ติดต่อ Customer Relations Center ได้ที่ 02-161-4144

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car