Connect with us

Car

“ฟอร์ด” ยกระดับไลน์ผลิต ปั้นเจนฯใหม่ “เรนเจอร์-เอเวอเรสต์”

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ทุ่มเม็ดเงิน 2.8 หมื่นล้านบาท ขับเคลื่อนกลยุทธ์ฟอร์ด พลัส สร้างการเติบโตและเพิ่มคุณค่าของบริษัท ยกระดับมาตรฐานการผลิตที่ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง และออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย รองรับการผลิต ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชั่นใหม่

หลังจากที่ ค่ายฟอร์ด ได้เรียกน้ำย่อย แฟนฟอร์ด ด้วยการปล่อยทีเซอร์เจเนอเรชั่นถัดไปของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีฐานการผลิตในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ได้ส่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนฯใหม่ 18 คัน ขึ้นเครื่องบินไปทำการทดสอบที่ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของโกลบอลโปรดักส์

นอกจากนี้ยังได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรฐานโรงงานการผลิตในประเทศไทย ทั้งที่ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ซึ่งเป็นไลน์ผลิต รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และ ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ที่รองรับการผลิต รถอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์   

การลงทุนครั้งนี้ส่งผลให้โรงงานฟอร์ดในประเทศไทย มีประสิทธิภาพการผลิตเทียบเท่าโรงงานระดับแถวหน้าของโลก เพิ่มความยืดหยุ่นในการผลิตรถได้หลากหลายรูปแบบในสายการผลิตเดียว ยกระดับระบบและขั้นตอนการควบคุมคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Must See

Advertisement

More in Car